นายกมวยฯ สายตรง จันทร์แจ่ม ชี้คว่ำสาวแอลจีเรียได้ดังกระหึ่มแน่

 นายกมวยฯ สายตรง จันทร์แจ่ม ชี้คว่ำสาวแอลจีเรียได้ดังกระหึ่มแน่
พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ส่งกำลังใจให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ให้ตั้งใจชกให้ดีที่สุด เรื่องของเงินรางวัล เตรียมจัดเต็มแน่นอน มั่นใจชนะได้ดังกระหึ่มทั่วโลกแน่

ความเคลื่อนไหวไฟท์สำคัญ มวยสากล หญิง รอบรองชนะเลิศ โอลิมปิกเกมส์ 2024 พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลหญิง ทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 5 ชม. "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย รองแชมป์โลก 2023 และเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2022 ได้ขึ้นชั่งน้ำหนัก ก่อนมีคิวขึ้นชก รอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กก.หญิง กับ อิมาน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย คืนวันที่ 6 ส.ค.นี้  ต่อเช้าวันที่ 7 ส.ค. เวลา 03.34 น. 

เฮดโค้ชทีมกำปั้นสาวไทย เผยว่า "จันทร์แจ่ม ตุนเหรียญทองแดงไว้แล้ว ขึ้นชั่งน้ำหนักผ่าน และไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันนั้นนักมวยจากแอลจีเรียก็ผ่านเช่นกันเพียง แต่ว่าดูแล้วน่าจะต้องควบคุมน้ำหนักอยู่เยอะพอสมควร

ก่อนการชกในครั้งนี้ คุณพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ได้โทรมาพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับแจ่มแจ่ม ว่าให้ตั้งใจชกให้ดีที่สุดไม่ต้องห่วงอะไรเรื่องของเงินรางวัลต่างๆ ได้เตรียมเอาไว้ทั้งหมดแล้วอยากให้มีสมาธิกับการชกมากที่สุด"

หัวหน้าโค้ชไทย กล่าวต่อไปว่า นายกสมาคมฯได้ย้ำว่านี่คือไฟท์ที่ทั่วโลกจับตามอง เนื่องจากว่าเราชกกับนักมวยที่มีประเด็นดังและเป็นที่สนใจของคนทั้งโลก ดังนั้นหากเราชนะได้เราจะดังไปทั่วโลก เพราะทุกคนจะดูเกมนี้อยู่ 

สำหรับ จันทร์แจ่ม เคยชกกับ เคลิฟ ในรอบรองชนะเลิศ รายการชิงแชมป์โลก 2023 (IBA Women's World Boxing Championships) ที่ประเทศอินเดีย และแพ้ไป 0-5 ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะที่ เคลิฟ จะถูกจับแพ้เนื่องจากตรวจฮอร์โมนไม่ผ่าน 

ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม เอาชนะในไฟต์ดังกล่าวได้ จะกลายเป็นนักชกหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ หลังจากในการชกศึกโตเกียว 2020  เมื่อ 3 ปีที่แล้ว "แต้ว" สุดาพร ศรีสอนดี ทำผลงานเอาไว้ไปได้ไกลสุดคือรอบรองชนะเลิศและได้เหรียญทองแดง รุ่นไลท์เวท





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X