"เทนนิส" พาณิภัค รอเตะรอบ 16 เทควันโด อลป. - ตัดเชือกอาจชนแชมป์โลก

"เทนนิส" พาณิภัค รอเตะรอบ 16 เทควันโด อลป. - ตัดเชือกอาจชนแชมป์โลก
เปิดสายทางการเทควันโดโอลิมปิก รุ่น 49 กก. "เทนนิส" พาณิภัค ยืนรอรอบ 16 คน พบผู้ชนะระหว่างติมอร์​ เลสเต้ หรือ โมร็อกโก หากเข้าตัดเชือกได้ อาจเจออริเก่า สาวเม็กซิโก

ความเคลื่อนไหวทีมจอมเตะไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เปิดฉากแข่งขันในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง เมื่อ 3 ปีก่อนที่ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นจอมเตะไทยคนแรกด้วย ที่ขึ้นประเดิมสังเวียนในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เริ่มเวลา 15.47 น. ต่อด้วย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย แข่งขันวันที่ 8 ส.ค.นี้ และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.ญิง แข่งขันวันที่ 9 ส.ค.นี้ 

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการเปิดเผยสายการแข่งขันอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว โดย พาณิภัค ในฐานะมือ 1 ของโลก และแชมป์เก่า ได้บายรอบแรก โดยจะลงเตะในรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับผู้ชนะระหว่าง อนา เบโล่ จากติมอร์เลสเต หรือ อูเมม่า เอล บุชชี่ จากโมร็อกโก 

ทั้งนี้หากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย มีโอกาสจะได้พบกับ อบิชาก เซมเบิร์ก จอมเตะสาวสวย จากอิสราเอล ที่เคยเจอกันในโอลิมปิกเกมส์หนก่อน ขณะที่รอบรองชนะเลิศมีโอกาสพบกับ ดาเนียล่า โซซ่า จากเม็กซิโก มือ 5 ของโลก ซึ่งเคยเอาชนะ พาณิภัค ในรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ก่อนจะเข้าไปคว้าเหรียญทองในรายการดังกล่าวได้สำเร็จ หรือ เลน่า สตอยโกวิช แชมป์โลกรุ่น 46 กก. 2 สมัย (ปี 2022 และ 2023) จากโครเอเชีย ที่ขยับขึ้นมาชิงชัยในรุ่นนี้ และถ้าเข้าชิงได้มีโอกาสรีแมตช์  กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จอมเตะสาวจากสเปน คู่ชิงเมื่อ "โตเกียว 2020" 

ขณะที่ บัลลังก์ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2023 ในรุ่น 63 กก.ชาย ซึ่งขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชายนั้น รอบแรกจะต้องพบกับ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ อดีตรองแชมป์โลก 2019 จากสเปน ถ้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ จะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อาเหม็ด นาสซาร์ จากอียิปต์ หรือ ซูเลย์มาน อลาฟิลิปป์ จากฝรั่งเศส โดยหากเข้ารอบตัดเชือก มีโอกาสจะพบกับ อูลูกเบ็ค ราชิตอฟ มือวาง 1 ของรายการ และแชมป์เก่า จากอุซเบกิสถาน

ด้าน "ใบเตย" ศศิกานต์ เจ้าของเหรียญทอง กีฬาม.โลก 2023 ในรุ่น 62 กก. ที่ควอลิฟายเข้ามาแข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง ศึกโอลิมปิกเกมส์ รอบแรกนั้นจะพบกับ แคโรไลน์ ซานโตส จากบราซิล ถ้าผ่านได้มีโอกาสจะพบกับ อเล็กซานดร้า เปริซิช มือวาง 3 จากเซอร์เบีย และถ้าเข้าถึงรอบตัดเชือกได้ มีโอกาสเจอ อัลซาเด็ค ยูลยาน่า จากจอร์แดน ที่เป็นมือวาง 2 ของรายการอีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X