สตช.เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น วิว กุลวุฒิ หลังซิวเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก

สตช.เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น วิว กุลวุฒิ หลังซิวเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลก หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิก ให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ ซึ่งปัจจุบันมียศ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหลักเกณฑ์การพิจารณาเลื่อนชั้นยศสำหรับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะแบ่งเป็นเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ว่าได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง เพื่อให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาอยู่ซึ่งจะทราบผลภายใน 1-2 วัน 

ทั่งนี้  ส.ต.ท.กุลวุฒิ ยังร่วมโครงการหนุมานแบดมินตันของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ซึ่งทางผู้บัญชาการได้มอบหมายให้ทำหน้าที่สอน และฝึกซ้อมร่วมกับบุตรหลานของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกาย และสนับสนุนผลักดันให้เข้าร่วมรายการแข่งขันแบดมินตันในประเทศด้วย

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ในเมื่อวิว เป็นนักกีฬาแบดมินตัน ฝีมือดี และตัวเขาเองก็ชื่นชอบในการเล่นกีฬาแบดมินตันอย่างมาก เราเลยใช้ความสามารถในสิ่งที่เขาถนัด มาช่วยสนับสนุนการออกกำลังกายทั้งของข้าราชการตำรวจและบุตรหลานตำรวจในสังกัดสอบสวนกลาง ผ่านโครงการ Hanuman sport club ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บุตรหลานของตำรวจสอบสวนกลาง CIB ได้เล่นกีฬาตามที่ถนัด และวิว เอง ก็ได้ร่วมเป็นโค้ช คอยฝึกสอน บอกเทคนิกให้กับเด็กๆ บุตรหลานของตำรวจในสังกัดด้วย 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X