"บิ๊กต้อม" ยังหวังทัพโอลิมปิกไทยคว้าทองยก "พาณิภัค" มีโอกาสมากสุด

"บิ๊กต้อม" ยังหวังทัพโอลิมปิกไทยคว้าทองยก "พาณิภัค" มีโอกาสมากสุด
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย เผยส่วนตัวยังอยากเห็นเหรียญทองจากทัพนักกีฬาไทยที่เหลือ ซึ่งความหวังสูงสุดก็คือ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง

ภายหลัง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มขวัญใจชาวไทย คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ เหรียญประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยได้สำเร็จ โดยในรอบชิงชนะเลิศแพ้ให้กับ วิกเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก และเป็นแชมป์เก่า 0-2 เกม 11-21 และ 11-21 ที่ ปอร์เต เดอ ลา ชาเปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย เผยว่า แม้ "วิว" กุลวุฒิ จะไม่ถึงกับคว้าเหรียญทอง แต่ไม่ผิดหวังเลย เพราะ กุลวุฒิ ตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่ วิกเตอร์ อเซลเซ่น ก็เก่งมาก ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตัน มาครั้งแรกก็ประสบความสำเร็จทันที ซึ่งตนมีความเชื่อว่ากีฬาแบดมินตัน จะเหมือนกับกีฬาเทควันโด เมื่อก่อนนี้ ที่พอมีเหรียญแรกปลดล็อกแล้ว ครั้งต่อๆไป ก็จะมีเหรียญมาทุกครั้ง

"บิ๊กต้อม" เผยอีกว่า สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ยังได้ลุ้นจาก เทควันโด ยกน้ำหนัก และกอล์ฟหญิงนั้น ส่วนตัวยังอยากเห็นเหรียญทองสัก 1-2 เหรียญทอง ซึ่งคิดว่าความหวังสูงสุดคือ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง รวมถึงยังลุ้นเซอร์ไพรส์ไปที่กอล์ฟหญิงด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X