"ปรีดิ์อัญ"สู้เต็มที่แต่พลาดเข้ารอบขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

"ปรีดิ์อัญ"สู้เต็มที่แต่พลาดเข้ารอบขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง
"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช หลั่งน้ำตาด้วยความผิดหวัง หลังไม่ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล รอบคัดเลือก ที่พระราชวังแวร์ซาย ซึ่งมีนักกีฬาที่คอวลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 74 คน และหนึ่งในนั้นมีนักกีฬาไทย 1 คนคือ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ลงสนามพร้อมกับอาชาคู่ใจ "ทีน่า" ลงแข่งขันในลำดับที่ 69 โดยการแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาจะกระโดดที่ความสูง 165 ซม. และให้เวลาในการแข่งขัน 79 วินาที หากนักกีฬาใช้เวลามากกว่า 79 วินาทีจะมีแต้มเสียเกิดขึ้นจากการใช้เวลาเกิน

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกจะคัดเอานักกีฬา 30 คนเข้าไปแข่งในรอบที่ 2 ซึ่งจะแข่งในวันที่ 6 ส.ค. 67 ส่วนผลการแข่งขันของนักขี่ม้าสาวไทยและอาชาคู่ใจ ทีน่า ที่ออกสตาร์ทมาได้ แต่มีเสียจังหวะการเตะเครื่องตกทำให้กรรมการสั่งหยุดเบรกให้วางเครื่องใหม่ ก่อนที่จะทำการแข่งขันต่อ สองนักกีฬาไทยยังโชว์ฟอร์มกระโดดผ่านได้จนมาถึงเครื่องที่ 11 ที่มีความสูง 165 ซม. ทั้งสองพยายามจะกระโดดให้ผ่านแต่ดูเหมือนทีน่าจะตื่นเต้นเล็กน้อย และเตะติดต่อกันหลายเครื่อง จนต้องออกจากการแข่งขัน พลาดเข้าไปแข่งขันในรอบต่อไป

"ปรีดิ์อัญ" เปิดใจพร้อมหลั่งน้ำตาหลังจบการแข่งขันว่า เสียใจกับผลที่เกิดขึ้นมาก เพราะตอนวอร์มอัพทำได้ดี เป็นไปตามแผน และไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไรเลย เพราะเราขี่มาทั้งชีวิตแล้ว และรอมาทั้งชีวิตเพื่อวันนี้ แต่พอเข้าสนามมันไม่เป็นอย่างที่คิด บวกกับเป็นเกมระดับโอลิมปิก บรรยากาศทุกอย่างยิ่งใหญ่ และทีน่าเป็นม้าที่ค่อนข้างแพนิค มีอาการกลัว

"แต่พอโดดเครื่อง 1 2 และ 3 คิดว่า น่าจะผ่านไปด้วยดี เพราะทีน่ากระโดดดีมาก จนมาถึงเครื่องน้ำ ขาหลังเตะน้ำ ม้าพยายามมองหาตากล้องที่อยู่ขอบสนามเหมือน 3 เครื่องแรก จากนั้น ทีน่า ก็ไปโฟกัสตรงนั้นไม่กลับมาโฟกัสที่เครื่องอีกแล้ว แล้วตัวเขาล๊อกไปเลย พอเจอแบบนี้มันนอกเหนือการควบคุมเรามาก เราแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว ม้าไม่กลับมาโฟกัสที่เครื่องแล้ว สถานการณ์แบบนี้ ไม่ว่าใครขี่ผลที่ออกมาไม่ต่างกัน หนูเสียใจมากแข่งเสร็จถามโค้ชทั้ง 2 คนว่าหนูทำอะไรผิดหรือเปล่า โค้ชบอกเราไม่ได้ผิด และไม่ได้โทษม้า คนอื่นขี่ก็เหมือนกัน ถ้าเจอสถานการณ์แบบเดียวกับที่เราเจอมา เราคอนโทรลไมได้จริงๆ"

"ตอนแรกคิดว่าตัวเองพร้อมมากที่สุดแล้ว ไม่มีพร้อมไปกว่านี้แล้ว แม้ว่าเพิ่งหายเจ็บจากการผ่าตัด แต่ก็รักษาตัวเองเป็นอย่างดีจนคิดว่าเราพร้อม และม้าก็พร้อมกับโอลิมปิกครั้งแรกของพวกเรา แต่เราไม่ได้ขี่ม้า 3 เดือนช่วงที่พักฟื้นจากการผ่าตัดข้อเท้าขวา ในขณะที่คนอื่นได้ซ้อมทุกคน ได้แข่งทุกอาทิตย์ก่อนแต่ เราแข่ง 2 สนามก่อนโอลิมปิก ด้วยประสบการณ์ เราเสียเปรียบตรงจุดนี้ วันนี้มันไม่ใช่วันของเรา ไม่มีใครอยากมาแข่งเพื่อแพ้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาดูแลตัวเองดีมากๆ เพื่อให้หายจากการบาดเจ็บ พร้อมมากๆ ตอนเข้าไปในสนามมั่นใจว่าต้องแข่งจบและไปแข่งในรอบต่อไปได้ แต่ผลที่ออกมาไม่เป็นอย่างที่หวัง หนูไม่คิดเลยว่าผลแข่งจะออกมาเป็นแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ เสียใจมากๆ และขอขอบคุณสปอร์นเซอร์ แม็กซ์วิน ที่สนับสนุนหนูจนมีวันนี้ ขอบคุณครอบครัว และ คนไทยทุกคนที่เชียร์หนูขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังค่ะ" ปรีดิ์อัญ กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X