"จันทร์แจ่ม" รับแน่ๆ 10.2 ล้าน หากคว่ำแอลจีเรีย เข้าชิงมวยโอลิมปิก

"จันทร์แจ่ม" รับแน่ๆ 10.2 ล้าน หากคว่ำแอลจีเรีย เข้าชิงมวยโอลิมปิก
"บางจาก" อัดฉีด "จันทร์แจ่ม" โค่น "แอลจีเรีย" เอาไปเลย 2 ล้านบาท ทำให้หากเข้ารอบชิงได้สำเร็จ มีแน่ๆ 10.2 ล้านบาท "วิจารณ์" ติวเข้มหลบหมัดแย็บ เน้นต่อยเป็นชุด

"บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีคิวขึ้นชกมวยโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 66 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ พบ อิมาน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย วันที่ 6 ส.ค.นี้ เวลาไทย 03.34 น.(เช้าวันที่ 7 ส.ค.) โดยการเข้ารอบรองชนะเลิศของ จันทร์แจ่ม ทำให้เจ้าตัวการันตีมีอย่างน้อยเหรียญทองแดง และมีเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแน่ๆ 4,800,000 บาท ถ้ารับแบบแบ่งจ่าย (ถ้ารับงวดเดียว 4,000,000 บาท) จากเหรียญทองแดง

ก่อนหน้านี้ นายสุชัย  พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีด จันทร์แจ่ม โค่น เคลิฟ นักมวยแอลจีเรีย ถ้าชนะเอาไปเลย 1 ล้านบาท และล่าสุด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก บริษัทบางจาก ว่า มีรางวัลให้อีก 2 ล้านบาท หากชนะนักชกแอลจีเรีย เข้ารอบชิงชนะเลิศได้

ขณะเดียวกัน หาก จันทร์แจ่ม โค่นเคลิฟสำเร็จ ก็จะมีเงินอัดฉีดจากกองทุนฯ สำหรับเหรียญเงิน  7,200,000 บาท สำหรับแบ่งจ่าย (6,000,000 บาท จ่ายครั้งเดียว) ดังนั้นหาก จันทร์แจ่ม เข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ จะมีเงินรางวัลในมืออุ่นๆ แน่ๆ 10.2 ล้านบาท (กองทุนฯ 7.2 ล้าน, บางจาก 2 ล้าน, นายสุชัย 1 ล้าน)

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ยังกล่าวว่า สอบถามสภาพความพร้อมทางร่างกาย และจิตใจของ จันทร์แจ่ม แล้ว มีความมั่นใจมาก ไม่หวั่นไหวเรื่องความแข็งแกร่งของคู่ชก ทั้งนี้แม้ จันทร์แจ่ม เคยพ่ายแพ้รอบรองชนะเลิศต่อ "เคลิฟ" ในรอบรองชนะเลิศรายการชิงแชมป์โลกที่อินเดียเมื่อปีที่ผ่านมาก็จริง แต่หนนี้กับเมื่อครั้งนั้น บี แข็งแกร่ง พัฒนาที่ดีขึ้น

ส่วน พ.ต.ท.วิจารณ์  พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 สค.ที่ผ่านมา จันทร์แจ่ม ได้ยืดเส้นวอร์มร่างกาย และเดินทางไปที่ “ไทยเฮาส์” เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้เต็มร้อย จากนั้น จะทบทวนเชิงชก เน้นการเคลื่อนไหวฟุตเวิร์คไปซ้ายขวา เพื่อหลบหลีกหมัดแย็บนักชกแอลจีเรีย และเน้นการต่อยเป้าใหญ่ในช่วงแรกสลับกับต่อยแบบหมัดชุดต่อเนื่องให้เข้าตากรรมการ ขณะที่การชั่งน้ำหนักมีช่วงเช้าวันที่ 6 ส.ค. เปลี่ยนเวลาจาก 07.00 น. เป็นเวลา 08.00 น. (เวลาไทย)


ที่มาของภาพ : gettyimage
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X