โนวัค ยอโควิช ฟันเงินก้อนโตหลังซิวทอง โอลิมปิก เกมส์

โนวัค ยอโควิช ฟันเงินก้อนโตหลังซิวทอง โอลิมปิก เกมส์
เดลี่ เมล สื่อจากอังกฤษ ระบุ โนวัค ยอโควิช จะได้โบนัสก้อนงามจากการซิวเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2024 หลังจาก เซอร์เบีย เป็นชาติที่ให้โบนัสเยอะที่สุดของทวีปยุโรป

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเลือดเซิร์บ จะได้เงิน 218,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.63 ล้านบาท) ภายหลังได้เหรียญทองในการแข่งชายเดี่ยวของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ตามการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ

ยอโควิช หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าเหรียญทองในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้มากๆ หลังจากยังไม่เคยได้เหรียญรางวัลดังกล่าวเลย และสุดท้ายแร็กเกตวัย 37 ปีก็สมหวังจากการชนะ การ์ลอส อัลการาซ คู่แข่งจากสเปน 2-0 เซต

ทั้งนี้ เซอร์เบีย มีกฎอยู่แล้วว่าจะให้โบนัสนักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญทองใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 เป็นจำนวนเงินคนละ 218,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมันทำให้พวกเขาเป็นชาติในทวีปยุโรปที่ให้โบนัสก้อนโตที่สุดกับคนที่ได้เหรียญทอง แต่หากรวมกับชาติจากทวีปอื่นด้วยก็ยังเป็นรอง ฮ่องกง ที่มอบเงินให้คนที่ได้เหรียญทองสูงถึงคนละ 768,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26.88 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ความสำเร็จในครั้งนี้ก็จะส่งผลให้ ยอโควิช ได้เงินบำนาญจากภาครัฐของ เซอร์เบีย ด้วย โดยเงื่อนไขนี้จะมีผลเริ่มใช้งานตอนที่เขามีอายุครบ 40 ปี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X