“บิว” สุดต้านจบที่ 9 ของฮีท วิ่ง 100 เมตรโอลิมปิกรอบตัดเชือก

“บิว” สุดต้านจบที่ 9 ของฮีท วิ่ง 100 เมตรโอลิมปิกรอบตัดเชือก
”บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 9 หรืออันดับสุดท้ายของฮีทที่ 3 ด้วยสถิติ 10.14 วินาที ในการวิ่ง 100 เมตรชายรอบรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2024 ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑาที่สต๊าดเดอฟรองซ์ ย่านแซงต์เดอนีส์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันที่ 4 ส.ค.67 ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายรอบรองชนะเลิศ โดย “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อปีก่อน สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักวิ่งไทยคนแรก ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเลิศในอีเวนต์นี้

สำหรับเงื่อนไขของการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายรอบรองชนะเลิศ ฝ่ายจัดจะนำนักวิ่ง 27 คนที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ แบ่งออกเป็น 3 ฮีท ฮีทละ 9 คน โดยจะคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละฮีท บวกกับผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดของทุกฮีทอีก 2 คน(รวม 8 คน) ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ด้าน ภูริพล ที่รั้งอันดับ 56 ของโลก ถูกจัดให้วิ่งในฮีทที่ 3 ร่วมกับ อ็องเดร เดอ กราสส์ อันดับ 17 ของโลก จากแคนาดา เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020, ซาร์เนล ฮิวจ์ อันดับ 11 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2023, คิเชน ธอมป์สัน อันดับ 6 ของโลกจากจาเมกา, อับดุล ฮาคิม ซานิ บราวน์ อันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น, เฟอร์ดินานด์ โอมานยาลา อันดับ 4 ของโลกจากเคนยา, เฟรด เคอร์ลีย์ อันดับ 13 ของโลกจากสหรัฐฯ ดีกรีแชมป์โลก 2022,  อับดุล ราชิด ซามินู อันดับ 72 ของโลกจากกานา และ เบนจามิน ริชาร์ดสัน อันดับ 33 ของโลกจากแอฟริกาใต้

ผลปรากฏว่า ภูริพล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 9 หรืออันดับสุดท้ายของฮีท ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X