รอมานาน! โนวัค สยบ อัลคาราซ คว้าทองเทนนิสโอลิมปิกเกมส์

รอมานาน! โนวัค สยบ อัลคาราซ คว้าทองเทนนิสโอลิมปิกเกมส์
โนวัค ยอโควิช ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย งัดฟอร์มเก่ง ปราบ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 3 ของโลกจาสเปนไป 2 เซตรวด คว้าเหรียญทองเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปครองได้เป็นครั้งแรก

การแข่งขันเทนนิสในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โรล็องด์ การอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ คาร์ลอส อัลคาราซ มืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน 

เซตแรก ทั้งคู่ผลัดกันเล่นเกมบุกอย่างสนุก และรักษาเกมเสิร์ฟไว้อย่างเหนียวแน่นตลอดทั้งเซตมาเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็นโนวัคที่ทำได้เหนือกว่ามาเอาชนะในเซตนี้ไปได้ก่อนที่สกอร์ 7-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ทั้งคู่ก็ยังเล่นได้อย่างสนุกชนิดไม่มีใครยอมใคร รักษาเกมเสิร์ฟอย่างเหนียวแนานตลอดทั้งเกม มาตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็นโนวัค เล่นได้แน่นอนกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่สกอร์ 7-2 

โนวัค ยอโควิช คว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ และเป็นเหรียญที่ 2 ในโอลิมปิกเกมส์หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองแดง เมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ส่วน คาร์ลอส อัลคาราซ ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ ลอเรนโซ่ มูเซตติ จากอิตาลี 

นอกจากนี้ กลายเป็นนักเทนนิสชายคนที่ 3 ต่อจาก อันเดร อากัสซี่(สหรัฐฯ) และ ราฟาเอล นาดาล(สเปน) ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ และเหรียญทองโอลิมปิก หรือ Golden Slam  ในประเภทชายเดี่ยว 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X