"วิว กุลวุฒิ" ปลื้มทะลุชิงทอง เผยแผนเด็ดใช้ดวลเกมสำคัญ

"วิว กุลวุฒิ" ปลื้มทะลุชิงทอง เผยแผนเด็ดใช้ดวลเกมสำคัญ
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน มือ 8 ของโลก ซึ่งระเบิดฟอร์มเอาชนะ หลี่ ซีเจี๋ย นักแบดมินตัน มือ 7 ของโลก จากมาเลเซีย ไป 2-0 เกม พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทย คนแรก ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ​ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์​ได้สำเร็จ เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า "รอบนี้เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับทุกรายการที่เคยลงทำการแข่งขัน ยิ่งกว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลก”

"โอลิมปิกเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ การได้เข้าแข่งขันถือว่ายากมากและเกมการต่อสู้ก็ยากด้วยเพราะเราไม่รู้เลยว่าในระยะเวลา 4 ปีที่โอลิมปิกจะแข่งแต่ละครั้งสภาพร่างกายเราจะเป็นยังไงผมถือว่าโชคดีมากที่ร่างกายยังสดอยู่"

กุลวุฒิ วิทิตศานต์

กุลวุฒิ ยังเผยอีกว่า ช่วงระหว่างแข่งที่มีอาการเจ็บแล้วให้แพทย์เข้ามาดูนั้น มีอาการเล็กน้อยที่หัวเข่าด้านขวาแต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรถือว่าเป็นการดีด้วยเนื่องจากได้พักเบรคได้หายใจขึ้นมาหน่อย ส่วนการเป็นนักกีฬาอาชีพต้องแข่งต่อเนื่องทุกวันอยู่แล้ว พอมาแข่งโอลิมปิกเกมส์แมตช์เยอะก็จริง แต่ก็มีวันพักเลยทำให้เรามีร่างกายที่ดี

วิว กุลวุฒิ

”วันนี้ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดีอีกหนึ่งวัน ที่สามารถทำให้คู่แข่งมาเล่นในเกมเราได้แล้วก็ชนะได้ใน 2 เกม ส่วนการแข่งขันในนัดชิงจะควบคุมอารมณ์ความตื่นเต้นและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดสิ่งเดียวที่จะต้องทำตอนนี้ก็คือตั้งใจและทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์แบบ ส่วนแผนที่จะเล่นในนัดชิงชนะเลิศนั้นก็จะใช้สไตล์เดิม นั่นก็คือเน้นเกมรุกเข้าใส่ เพราะถ้าเล่นเกมรับก็รอเสียเกมเสียคะแนน แต่ก็จะเล่นอย่างรัดกุมสุขุมเพราะถ้าบุกมากเกินไปก็ไม่ดี”

กุลวุฒิ

สำหรับคู่แข่งของ วิว กุลวุฒิ ในรอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 โลกจากเดนมาร์ก โดยจะทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 67 เวลาประมาณ 20.50 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X