วิว กุลวุฒิ ขยี้ ลี ซีเจี๋ย ลิ่วชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์

วิว กุลวุฒิ ขยี้ ลี ซีเจี๋ย ลิ่วชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์การันตีเหรียญรางวัลให้กับวงการแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังตบเอาชนะ ลี ซีเจี๋ยไป 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ มีนักแบดมินตันไทยลงสนามเพียงคู่เดียว 

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "วิว" กลุวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ ลี ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย สถิติการพบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 4 ครั้ง 

เกมแรก ทั้งสองฝั่งผลัดกันเปิดเกมแลกอย่างสนุกเสมอกัน 4-4 แล้ว วิว กุลวุฒิ รับจังหวะเกมหน้าเน็ตได้ดีกว่านำ 11-9 จากนั้นวิว กุลวุฒิ เล่นเกมรับเป็นหลักแล้วหาจังหวะตบอย่างยอดเยี่ยมนำ 15-11 แล้ว วิว กุลวุฒิ ก็คุมเกมไว้ได้ดีกว่ามาปิดเกมแรกได้ที่ 21-14 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

เกมสอง วิว กุลวุฒิ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ลงมาเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นกว่านำ 7-3 แล้ว วิว กุลวุฒิ คุมเกมไว้เหนือกว่านำ 11-5 จากนั้น วิว กุลวุฒิ คุมสถานการณ์ของเกมนี้ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม แลกกันบุกต่อเนื่องมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 21-15 ทำให้ วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย และการันตีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ลัคย่าห์ เซ็น มืออันดับ 22 ของโลกจากอินเดีย หรือ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X