"เจิ้ง ชินเหวิน" หวดดุดันทุบ "เวคิช" ซิวทองเทนนิสโอลิมปิกเกมส์

"เจิ้ง ชินเหวิน" หวดดุดันทุบ "เวคิช" ซิวทองเทนนิสโอลิมปิกเกมส์
เจิ้ง ชินเหวิน นักเทนนิสหญิงเดี่ยวจากจีน โชว์ฟอร์มเทพ ปราบ ดอนน่า เวคิช จากโครเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์คนแรกในเอเชียที่ คว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันเทนนิสในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โรล็องด์ การอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.67 ที่ผ่านมา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เจิ้ง ชินเหวิน มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน พบกับ ดอนน่า เวคิช มืออันดับ 21 ของโลกจากโครเอเชีย

เกมการแข่งขัน เจิ้ง ชินเหวิน เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน โดยอาศัยเกมหน้าเน็ตโดยได้แต้มสถิติ 100 เปอร์เซนต์ รวมไปถึงเบรคเสิร์ฟไป 4 เกม และหวดวินเนอร์สไป 12 ครั้ง เอาชนะไปแบบง่ายดาย 2 เซตรวด 6-2 และ 6-3

เจิ้ง ชินเหวิน คว้าเหรียญทองในมหกรรมโอลิมปิเกมส์ไปครองได้สำเร็จ และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงชาวเอเชียคนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทองในศึกโอลิมปิกเกมส์ได้ นอกจากนี้เป็นเหรียญทองที่ 2 ของจีนในศึกโอลิมปิกเกมส์ในรอบ 20 ปี จากประเภทหญิงคู่ หลี่ ติง กับ ซุน เทียนเทียน ที่เคยทำไว้ในโอลิมปิกเกมส์ปี 2004  ที่กรุงเอเธนส์

ส่วนเหรียญทองนั้นตกเป็นของ อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ที่เอาชนะ แอนนา คาโรลิน่า ชมิดโลว่า มืออันดับ 67 ของโลกจากสโลวเกีย มาได้ 2 เซตรวด 6-2 และ 6-1


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X