"บิ๊กต้อม"โล่งอกทัพไทยปลดล็อก ยังมั่นใจปารีสเกมส์มีเหรียญทอง

"บิ๊กต้อม"โล่งอกทัพไทยปลดล็อก ยังมั่นใจปารีสเกมส์มีเหรียญทอง
"บิ๊กต้อม"​ แม่ทัพไทย โล่งอกทีมกำปั้นไทยช่วยการันตีเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ให้ทัพไทยในศึก ปารีส 2024 หลัง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ผ่านเข้ารอบตัดเชือก มวยสากลหญิง รุ่น 66 กก. มั่นใจในช่วงครึ่งทางหลังของการชิงชัยมีเหรียญอื่นๆตามมาอีก และยังเชื่อมั่นว่าทัพไทยจะคว้าเหรียญทองได้ในแข่งขันคราวนี้

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เปิดเผยว่า หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ผ่านมาได้ครึ่งทางของมหกรรม ในที่สุดนักกีฬาไทย รวมถึงคนไทยก็ได้สมหวัง หลัง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เอาชนะนักมวยตุรกี ที่เป็นเต็ง 1 และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์รอบก่อน ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้การันตีมีเหรียญทองแดงในมือแล้วเป็นอย่างน้อย

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยอีกว่า ต้องขอบคุณคนไทยด้วยที่ติดตาม คอยช่วยกันเชียร์ช่วยกันลุ้น ซึ่งในรายของจันทร์แจ่ม ที่เป็นนักชกไทยเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่นั้น ก็ยังมีโอกาสที่ก้าวเข้าไปหยิบเหรียญเงินหรือเหรียญทองเลย ตนอยากให้ช่วยกันเชียร์และลุ้นให้จันทร์แจ่ม ไปให้ได้ไกลที่สุด

"บิ๊กต้อม" เผยว่า ไม่คิดเหมือนว่าทีมมวยสากล จะต้องลุ้นเหนื่อยในการคว้าเหรียญรางวัลขนาดนี้ หลังผ่านเข้ามารอบสุดท้าย 8 คน เข้ารอบก่อนรองฯ ได้ 3 คน และเหลือ 1 คนที่ได้ไปต่อในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามวยสากลในศึกโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น แพ้ชนะกันได้หมด เพราะในแต่ละรุ่นมีแต่ยอดมวยที่ผ่านมา ซึ่งจากที่เห็นการชก รวมถึงได้คุยกับทีมสต๊าฟโค้ช ก็ทำให้ทราบว่าหลายชาติพัฒนารูปแบบและสไตล์การชกขึ้นไปมาก ซึ่งในส่วนของทีมมวยไทยก็เชื่อว่าน่าจะได้เห็นจุดที่ต้องปรับแก้และพัฒนา ทั้งเทคนิคการชก สไตล์การชก รวมไปถึงการให้คะแนนของกรรมการ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องทำการบ้าน และศึกษามาให้ถี่ถ้วนเพื่อวางแผนในการชก

ผู้สื่อข่าวได้ถามอีกว่า ภาพรวมครึ่งทางของทัพไทยในศึกโอลิมปิกเกมส์ ปัญหาของทัพนักกีฬาไทยที่พบบ่อยและเกิดขึ้นในการแข่งขันจากที่นักกีฬาหลายคนได้สัมภาษณ์เปิดใจ ส่วนใหญ่

เผยว่ามักจะมีปัญหาเรื่องของสภาพจิตใจที่ไม่นิ่งในเกม ในเรื่องนี้ในฐานะแม่ทัพไทยคิดเห็นอย่างไร "บิ๊กต้อม" เผยว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับนักกีฬาเป็นปกติเพราะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ ซึ่งในส่วนของทีมเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เตรียมนักจิตวิทยาคุยกับนักกีฬา เพื่อให้มีความผ่อนคลาย บวกกับมีกายภาพบำบัด และบริการอาหารไทย ก็คิดว่าน่าจะช่วยบำบัดหรือช่วยให้เรื่องเหล่านี้ทุเลาลงบ้าง

"ในช่วงครึ่งทางหลังของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาของไทย ที่เป็นความหวังที่จะลงแข่งขัน รวมถึงยังเหลือโปรแกรมทำการแข่งขัน ทั้งเทควันโด ยกน้ำหนัก กอล์ฟ หรือ แบดมินตัน ซึ่งก็อยากฝากพี่น้องชาวไทยร่วมเชียร์นักกีฬาไทยกันต่อไป และส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าประเทศไทยจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันรอบนี้ได้" นายธนา ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X