หนึ่งเดียวกำปั้นไทย! จันทร์แจ่ม ชกชนะตุรกี ทะลุตัดเชือกมวยโอลิมปิก

หนึ่งเดียวกำปั้นไทย! จันทร์แจ่ม ชกชนะตุรกี ทะลุตัดเชือกมวยโอลิมปิก
"บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ได้เหรียญทองแดงแล้ว หลังเอาชนะ บูเซนาส ซูร์เมนลี่ นักชกตุรกี 4-1 คะแนน เข้ารอบรองฯได้สำเร็จ รุ่น 66 กก.หญิง และเป็นคนเดียวของทีมกำปั้นไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สังเวียน นอร์ด อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567  รุ่น 66 กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง สาวไทยวัย 23 ปี จากหนองคาย ดีกรีรองแชมป์โลก 2023 ที่อินเดีย พบกับ บูเซนาส ซูร์เมนลี่ นักชกวัย 26 ปี จากตุรกี ดีกรีแชมป์ยูโรเปี้ยนเกมส์ 2023และ แชมป์โอลิมปิกครั้งที่แล้วรุ่น 69 กก. ผู้ชนะในรอบนี้จะมีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้

ยกแรก คู่นี้รูปร่างสูสี บูเซนาสขยับเข้าหา จันทร์แจ่มต่อยหมัด 1 -2 โต้ไม่มีกลัว นักชกไทยเปิดเกมก่อนทำแล้ววนออก จันทร์แจ่มต่อยหมัด ชุดทำได้ดี บูเซนาส ขยับเข้าหายังออกหมัดไม่แม่น จันทร์แจ่มมีซ้ายนำแล้วขวาตาม ก่อนตัดลำตัวได้อีก blue senusเดินเร็วขึ้นคลิกขวาใส่ จันทร์แจ่มซ้ายนำมีขวาตามอีก จิ้มซ้ายเข้าเต็มหน้าของบูไซนัส หมดยกจันทร์แจ่มนำ 50

ยก 2 จันทร์แจ่ม ยังเปิดเกมบุกได้ดีทำแล้ววนออกข้าง บูเซนาสต้องเดินเข้าหาจิ้มหมัดซ้ายเอาคืน แต่จันทร์แจ่มไม่เป็นเป้านิ่ง ยกการ์ดสูงมีซ้ายนำตามด้วยขวา จันทร์แจ่มชกได้มั่นใจขึ้น ต่อยขวาเข้าลำตัวก่อนวนออก บูเซนาสเดินเข้าหาแต่ดูช้าพยายามเน้นลูกหนัก จันทร์แจ่มแย็บแล้ววนโต้ด้วยขวาเน้นๆ blue sanus เข้ามาโดนหมัดอีก แต่ยังมีตอบโต้ตลอด จันทร์แจ่มยังใช้หมัดหน้าได้ดีมีซ้ายต่อยได้จะแจ้งกว่า หมดยก จันทร์แจ่มยังนำ 1-0

ยกสุดท้าย บูเซนาส เดินเร็วแต่จันทร์แจ่มตอบโต้ต่อยหมัด 1-2 แลกด้วย หมัดของจันทร์แจ่มต่อยได้ดีซ้ายนำก่อนวนออก จันทร์แจ่มมีซ้ายนำ บูเซนาสต้องเดินเร็ว จันทร์แจ่มเข้ากอดไว้ จันทร์แจ่มมีซ้ายนำก่อนมีหมัดชุดเข้าลำตัวของบูเซนาสอีก ซ้ายยาวของจันทร์แจ่มทำได้ดี ต่อยได้เน้นกว่า  ครบยก จันทร์แจ่มชนะ 4-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้แน่นอนแล้ว  




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X