"ธันย่า-ธันยพร" ทำผลงานจบที่ 19 ปืนสั้น 25 ม. ปารีสเกมส์ 2024

"ธันย่า-ธันยพร" ทำผลงานจบที่ 19 ปืนสั้น 25 ม. ปารีสเกมส์ 2024
"ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร ยิงทำคะแนนได้ 580 คะแนน จบอันดับ 19 ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เจ้าตัวพอใจผลงานทำได้ตามมาตฐานที่วางไว้ ถือว่าประสบความสำเร็จในโอลิมปิกหนนี้

การแข่งขันยิงปืน โอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2567 นักแม่นปืนสาวไทย "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 5 ลงแข่งในรายการที่ 2  ปืนสั้นสตรี 25 ม.รอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นเอา 8 คนที่ยิงทำคะแนนดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผลการแข่งขันปรากฎว่านักแม่นปืนสาวไทย "ธันย่า" ยิงทำคะแนนได้ 580 คะแนน จบอันดับ 19 ไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 

โดยเหรียญทองตกเป็นของนักแม่นเป้าแชมป์โลกคนล่าสุดจาก "โสมขาว" ยาง จิน ที่ดวลกับนักแม่นเป้าจากเจ้าภาพ ฝรั่งเศส เจดร์เซยิวสกี้ คามิลล์  สุดมันส์ยิงทำสกอร์เท่ากัน 37-37 คะแนน ต้องมาชูตออฟปรากฎว่าแชมป์โลกจากโสมขาวที่ยิงได้นิ่งกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคว้าเหรียญทองมาครอง และเหรียญทองแดงตกเป็นของ เวโรนิก้า จากฮังการียิงทำคะแนนได้ 31 คะแนน 

"ธันย่า" เปิดใจหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันว่า "กับโอลิมปิกรอบที่ 5 จบที่ 21 ปืนสั้นอัดลม 10 ม. ด้วยคะแนน 571 และจบอันดับที่ 19 ปืนสั้นสตรี 25 เมตร ด้วยคะแนน 580 คะแนน โดยรวมค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองถึงคะแนนจะสูงไม่พอที่จะเข้ารอบชิงฯ แต่ก็ยังอยู่ในมาตรฐานของตัวเอง และที่สำคัญที่สุดสำหรับย่าคือเป็นการแข่งที่ย่ารู้สึกสนุกและมีความสุข  กับการแข่งครั้งนี้มากๆ หลังจากที่ยิงมาหลายปีรู้สึกว่าผลงานหรือสถิติมันไม่ได้สำคัญเท่ากับความสุขความสนุกกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ค่ะ เล่นกีฬาไม่จำเป็นต้องได้เหรียญ เราแค่เล่นเพราะเรามีความสุขถือว่าชนะแล้ว"   

"มีน้องเคยถามว่าความสำเร็จของคนเรามันอยู่ที่ตรงไหน ย่าคิดว่าความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนความสำเร็จคือการได้เหรียญ บางคนความสำเร็จคือการติดทีมชาติ แต่สำหรับย่าความสำเร็จคือการที่เรามีความสุขกับกีฬาที่เราเล่นอยู่ ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกๆ กำลังใจ ทุกแรงเชียร์ที่คอยให้กำลังใจและคอยติดตามนะคะ ขอฝากติดตามกีฬายิงปืนกันต่อด้วยนะคะ" ธันย่า กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X