บิว ภูริพล สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย โอลิมปิก

 บิว ภูริพล สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย โอลิมปิก
"บิว" ภูริพล บุญสอน สร้างผลงานเยี่ยม วิ่งจบอันดับ 3 ฮีท 4 วิ่ง 100 เมตรชายโอลิมปิก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ นับเป็นลมกรดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้

การแข่งขันกรีฑาที่สต๊าดเดอฟรองซ์ ย่านแซงต์เดอนีส์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันที่ 3 ส.ค.67 ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายรอบแรก โดยมี "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีนเมื่อปีก่อน ลงชิงชัยด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบแรก จะแบ่งนักกีฬาทั้งหมด 72 คน ออกเป็น 8 ฮีท ฮีทละ 9 คน แล้วคัดเอาอันดับ 1-3 ของแต่ละฮีท บวกกับผู้ทำเวลาดีที่สุดอีก 3 คน(รวม 27 คน) ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศในวันที่ 4 สิงหาคม 67 ต่อไป

ด้าน ภูริพล บุญสอน ถูกจัดให้อยู่ในฮีท 4 ร่วมกับ มาร์กอส ซานโต๊ส จากแองโกลา, เฟเวอร์ โอเกเน่ อาเช่ จากไนจีเรีย, อับดุล ฮาคิม ซานิ บราวน์ จากญี่ปุ่น, ดูอัน อาเซโมตา แคนาดา, โอบลิค เซวิลล์ จากจาเมกา, เทอร์เรนซ์ โจนส์ จากบาฮามาส, ฟรานโก บูร์ราย จากแอลเบเนีย และ โอลิเวอร์ โดวิค จากโปแลนด์

ผลปรากฎว่า ภูริพล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ของฮีท สถิติ 10.13 วินาที เข้ารอบรองชนะเลิศอย่างหวุดหวิด กลายเป็นนักวิ่งไทยคนที่ 3 ที่ผ่านการแข่งขันในรอบแรกในกีฬาโอลิมปิก ต่อจาก อาณัติ รัตนพล ที่ทำได้ในโอลิมปิก 1976 ที่ประเทศแคนาดา และ สุเมธ พรหมณะ ที่ทำได้ในโอลิมปิก 1984 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทว่าทั้งสองคนดังกล่าว ผ่านรอบแรกแล้วเข้าไปแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ (Quarter Final)แต่ ภูริพล ในครั้งนี้ ผ่านรอบแรกแล้วเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ (Semi Final) เลย จึงทำให้ ภูริพล เป็นลมกรดไทยคนแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศวิ่ง 100 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์

ด้านอันดับ 1 ของฮีท 4 ได้แก่ โอบลิค เซวิลล์ จากจาเมกา 9.99 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็น อับดุล ฮาคิม ซานิ บราวน์ จากญี่ปุ่น 10.02 วินาที

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะชิงชัยในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67(เช้าวันที่ 5 ส.ค.67) เวลา 01.05 น.ตามเวลาประเทศไทย





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X