ผลบอล : สเปน ปราบญี่ปุ่น ฉลุยตัดเชือกชนโมร็อกโก บอลชายโอลิมปิก

ผลบอล : สเปน ปราบญี่ปุ่น ฉลุยตัดเชือกชนโมร็อกโก บอลชายโอลิมปิก
สเปน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกบอลชายโอลิมปิกเกมส์อีกสมัยหลังไล่ยำ ญี่ปุ่น ขาดลอย 3-0 เข้าไปพบกับ โมร็อกโก ที่ยืนรออยู่แล้ว

ฟุตบอลชายโอลิมปิก 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่น พบกับ สเปน ซึ่งทีมใดชนะจะทะลุเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกพบกับ โมร็อกโก ที่ยืนรออยู่แล้วหลังเพิ่งไล่ถล่ม สหรัฐอเมริกา 4-0 

เปิดฉากมาได้แค่ 11 นาที สเปน ชิงขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ มิโตะ ทำเสียบอลแดนกลางหลัง เปา กูบาร์ซี่ จิ้มบอลแย่งให้ เฟร์มีน โลเปซ ตะบันด้วยซ้ายนอกกรอบแม้ว่า โคคุโบะ นายทวารทัพซามูไรพยายามปัดแต่ติดปลายนิ้วเข้าก้นตาข่ายไปอย่างสวยงาม ให้ "กระทิงดุ" ขึ้นนำ 1-0 และเป็นการเสียประตูแรกในทัวร์นาเมนท์นี้ของทีมชาติญี่ปุ่น

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 40 ทัพ "ซามูไรบลู" ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้วหลัง โจเอล ฟูจิตะ จ่ายให้ มาโอะ โฮโซยะ พลิกบอลหนี เปา กูบาร์ซี่ ก่อนซัดผ่านมือ อาร์เนา เตนาส เข้าไป ทว่าหลังเช็ก VAR แล้ว โฮโซยะ ล้ำหน้าไปแค่ปลายเท้าทำให้ชวดได้ลูกตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บ นาที 45+8 ทัพซามูไรบลูชวดได้ลูกตีเสมออีกหลังบอลเปิดฟรีคิกมาเสาไกล เคน ซาโตะ ขึ้นโขกบอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก สเปน ขึ้นนำ ญี่ปุ่น1-0

ครึ่งหลัง สเปน ยังหาโอกาสตอบโต้ได้มากกว่ามีลุ้นเม็ดสองนำห่างจาก เฟร์มีน โลเปซ ในนาทีที่ 50 แต่ซัดถากเสาไปแบบได้เสียว ก่อนถัดมาอีก 5 นาที ทัพกระทิงดุได้ลุ้นอีกจาก อเล็กซ์ บาเอน่า กลับตัวยิงหลุดกรอบออกไป

ทัพญี่ปุ่นแม้จะพยายามอย่างหนักที่จะไล่ตีเสมอ แต่กลายเป็น สเปน ที่เด็ดขาดกว่า นาที 74 มาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ดีเอโก้ โกเมซ เปิดเตะมุมมาแถวสองให้ เฟร์มีน โลเปซ ที่ยืนโล่งๆ พักอกลงก่อนวอลเลย์เต็มแรงบอลหนีมือ โคคุโบะ เข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาที 81 ทัพกระทิงดุหวิดมาเสียประตู หลัง มาโอะ โฮโซยะ เบียดแนวรับสเปนก่อนซัดไปติดเซฟของ อาร์เนา เตนาส ที่ช่วยเซฟปลายนิ้วบอลพุ่งหลุดเสาออกไปได้แค่เตะมุม

ทำไม่ได้มาเสียเม็ดที่สามบอลชุลมุนในกรอบก่อนเป็น อาเบล รุยซ์ ตามซ้ำเข้าไปไม่พลาดให้ สเปน นำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 86

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สเปน เอาชนะ ญี่ปุ่น 3-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ โมร็อกโก ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : เลโอ โคคุโบะ - เซคิเนะ ฮิโรกิ, โคตะ ทาคาอิ, เซจิ คิมุระ, อายูมุ โอฮาตะ - โจเอล ฟูจิตะ - ริฮิโตะ ยามาโมโตะ, ชุนซึเกะ มิโตะ - ฟูกิ ยามาดะ, มาโอะ โฮโซยะ, เคน ซาโตะ  

สเปน (4-3-3) : อาร์เนา เตนาส - มาร์ค ปาเกส ปูบิลล์, เอริก การ์เซีย, เปา กูบาร์ซี่, ฆวน มิรานด้า - เฟร์มีน โลเปซ, ปาโบล บารฺ์รีออส, อเล็กซ์ บาเอน่า - ไอมาร์ โอโรซ, อาเบล รุยซ์, ดีเอโก้ โกเมซ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X