มวยหญิงโอลิมปิกดราม่าอีก! กำปั้นไต้หวันไม่ผ่านตรวจเพศถลุงคู่ชกยับ

มวยหญิงโอลิมปิกดราม่าอีก! กำปั้นไต้หวันไม่ผ่านตรวจเพศถลุงคู่ชกยับ
ศึกมวยหญิง "ปารีส เกมส์" มีประเด็นให้พูดถึงอีกครั้งหลัง หลิน หยู่ ถิง กำปั้นสาวชาวไต้หวัน ถลุงคู่ชกจากอุซเบกิสถาน ชนะคะแนนขาดลอย ในรอบ 16 คนสุดท้าย

หลิน หยู่ ถิง นักชกสาวไต้หวันซึ่งไม่ผ่านการตรวจเพศอีกราย ชนะ ซิโตร่า เตอร์ดิเบโกว่า จาก อุซเบกิสถาน ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

 กำปั้นสาวจากแดนไต้หวัน วัย 28 ปีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งการปล่อยหมัดชุดและการฟุตเวิร์กที่รวดเร็วว่องไว ทำให้สามารถชกได้เข้าเป้ามากกว่า และชนะคะแนน เตอร์ดิเบโกว่า ไปแบบขาดลอย 5-0 ในการแข่งขันรุ่น  57 กิโลกรัม ส่งผลให้ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

สำหรับ หยู่ ถิง เป็นหนึ่งในสองนักมวยสาวในศึก "ปารีส เกมส์ 2024" ซึ่งเคยโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขันชกมวยหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา ร่วมกับ ไอมาน คาลิฟ นักชกสาวประเทศแอลจีเรีย ที่เพิ่งชนะ แองเจล่า คารินี่  กำปั้นสาวชาวอิตาเลียน ในรุ่น 66 กก. ทั้งๆ ที่ชกไปแค่ 46 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

สมาคมมวยสากลนานาชาติ (ไอบีเอ) เคยตัดสิทธิ์ คาลีฟ และ หยู่ ถิง จากการแข่งขันมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2023 อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อนุญาตให้ทั้งสองสาวเข้าชิงชัยในศึกโอลิมปิก 2024 ได้

ทั้งนี้กำปั้นสาวชาวไต้หวัน เคยได้เหรียญทองแดง หลังชนะ 3 ไฟต์ก่อนแพ้ในรอบตัดเชือกให้กับ คาริน่า อิบรากิโมว่า คู่แข่งชาวคาซัคสถาน แต่ถูกริบเหรียญในการแข่งขันดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยองค์กรมวยนานาชาติระบุว่าเธอไม่ผ่านคุณสมบัติตามข้อกำหนด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X