"ดร.ก้อง" ขอบคุณสถานทูตไทยปารีสช่วยอำนวยความสะดวกทัพโอลิมปิก

 "ดร.ก้อง" ขอบคุณสถานทูตไทยปารีสช่วยอำนวยความสะดวกทัพโอลิมปิก
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ส่งกำลังใจ พร้อมดูแลคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทย ด้วยการจัดอาหารไทยที่มีโภชนาการส่งให้นักกีฬาไทยได้รับประทานในระหว่างแข่งขัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ครั้งนี้ กกท. ต้องขอขอบคุณ นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส รวมทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคนของสถานทูตไทย ณ กรุงปารีส ที่ได้อำนวยความสะดวกและให้ความสำคัญกับนักกีฬาทีมชาติไทยที่เดินทางมาแข่งขันโอลิมปิก 2024 โดยเฉพาะการจัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) สำหรับช่วยดูแลทัพนักกีฬาไทยด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งยังช่วยดูแลและให้บริการในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร 

ดร.ก้องศักด เผยอีกว่า ทราบมาว่าในหมู่บ้านนักกีฬา ประเภทของอาหารไม่ค่อยถูกปากนักกีฬาไทย ซึ่งจะส่งผลต่อระบบโภชนาการ จึงได้มีการประสานงานกันเพื่อให้นักกีฬาไทยได้รับรับประทานอาหารไทยที่มีโภชนาการครบถ้วน รวมทั้งเรื่องการเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาไปยังศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) และสนามกีฬาต่าง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ทางสถานทูตไทย ได้อำนวยความสะดวกและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดี รวมถึงการประสานงานกับรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องอื่นๆ อีกด้วย 

"สำหรับการจัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ทางสถานทูตก็ได้ประสานงานและจัดหาสถานที่ในการจัดตั้งที่กว้างขวาง และสะดวกต่อการเดินทางของนักกีฬาไทย โดยศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการ การฟื้นฟูสภาพร่างกายในนักกีฬา ด้วยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬา การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนและหลังการฝึกซ้อม การให้บริการด้านการโภชนาการ รวมถึงดูแลด้านจิตวิทยา เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมมากที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X