ดราม่ากระฉ่อนโลก!โดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมวิจารณ์นักชกสาวแอลจีเรีย

ดราม่ากระฉ่อนโลก!โดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมวิจารณ์นักชกสาวแอลจีเรีย
ขอร่วมวงวิจารณ์ด้วย!โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ บอกจะกันผู้ชายออกจากกีฬาของผู้หญิง หลังเห็น ไอมาน คาลิฟ นักชกสาวแอลจีเรีย ชกใน ปารีสเกมส์ 2024

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนพรรครีพับลิกัน ในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้นำเมืองลุงแซมปีนี้ แสดงความไม่เห็นด้วยที่กีฬา โอลิมปิก ปล่อยให้ ไอมาน คาลิฟ นักชกสาวแอลจีเรีย ร่วมลงแข่งขันด้วย

คาลิฟ กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก หลัง แองเจล่า คารินี่ นักมวยหญิงชาวอิตาเลียน คู่แข่งของเธอในรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 66 กิโลกรัม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมที่ ผ่านมา ขอยอมแพ้หลังยกแรกผ่านไปแค่ 46 วินาทีเท่านั้น

คาลิฟ ซึ่งเป็นนักมวยหญิงที่ไม่ผ่านการตรวจเพศในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ปล่อยหมัดใส่ คารินี่ จนทำให้เธอต้องขอยุติการชก โดยสาวอิตาเลียน เปิดใจว่า เธอไม่เคยกลัว และไม่เคยยอมแพ้ แต่การโดนต่อยครั้งนี้มันเจ็บมากๆ และที่ขอยอมแพ้ก็เพื่อรักษาชีวิตตัวเอง

หลังจบการแข่งขัน ทรัมป์ ก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ โดยโพสต์คลิปการชก และเขียนข้อความลง เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า "ผมจะกันผู้ชายออกจากกีฬาของผู้หญิง! "

สำหรับ คาลิฟ มีโอกาสจะได้เจอกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทย ในรอบรองชนะเลิศ หากทั้งคู่ผ่านคู่แข่งในรอบ 8 คนสุดท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X