เทควันโดมาแล้ว! "พาณิภัค" นำทัพจอมเตะไทยถึงปารีส

เทควันโดมาแล้ว! "พาณิภัค" นำทัพจอมเตะไทยถึงปารีส
"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมด้วย 2 จอมเตะ "หยู"​ บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย"​ ศศิกานต์​ ทองจันทร์​ รวมถึง "โค้ชเช" ​ชัชยัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงาน เดินทางจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นฐานทัพหรือสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงสัปดาห์กว่าๆที่ผ่านมา เดินทางมาถึงทางนี้ยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทีมเทควันโดไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยไทยในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยในการเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ เน้นปรับสภาพร่างกายและเทคนิคเล็กน้อย รวมถึงเน้นการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับฝรั่งเศส และไม่ได้ฝึกหนักแบบหักโหม พร้อมกับเปิดช่องให้นักกีฬาได้ผ่อนคลาย ลดความกดดัน ด้วยการพาไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ช่วงว่างจากโปรแกรมฝึกซ้อมก่อนขึ้นเวทีชิงชัย 7 ส.ค.นี้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เผยว่า ตอนนี้ตนและทีมเดินทางมาถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทุกคนพร้อมแล้วที่จะขึ้นเวทีทำหน้าที่ ดังนั้นก็อยากฝากให้คนไทยช่วยเชียร์พวกเราและส่งกำลังใจมากเชียร์พวกเราทั้งสามคนด้วย ซึ่งพวกเราจะมีคิวแข่งขัน 7-9 สิงหาคมนี้

สำหรับโปรแกรมของ 3 จอมเตะไทยในศึก "ปารีส 2024" อย่างไม่เป็นทางการ มีดังนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่าในรุ่น 49 กก.หญิง ได้บายรอบแรก (รอบ 16 คน) โดยเข้าไปรอเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อูไมมา เอล บูชติ จากโมร็อคโก หรือ แอนนา ดา คอสตา ดา ซิลวา ปินโต จากติมอร์ ตะวันออก วันที่ 7 ส.ค.นี้

ส่วน "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ซึ่งจะลงแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย จะพบกับ ฮาเวียร์ เปเรซ โปโล อดีตแชมป์ยุโรป และเจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2019 รอบ 16 คน ในวันที่ 8 ส.ค.นี้  ด้าน "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ จะแข่งขันรอบ 16 คน ในรุ่น 67 กก.หญิง พบ แคโรไลน์ ซานโต๊ส จากบราซิล วันที่ 9 ส.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X