แกร่งเกินหญิง! กำปั้นสาวอิตาเลียน เผยเหตุยอมแพ้นักชกแอลจีเรีย

แกร่งเกินหญิง! กำปั้นสาวอิตาเลียน เผยเหตุยอมแพ้นักชกแอลจีเรีย
แองเจล่า คารินี่ กำปั้นสาวชาวอิตาเลียน เปิดใจหลังยอมแพ้ ไอมาน คาลิฟ ทั้งที่ดวลกันเพียง 46 วินาที ในศึกมวยหญิง โอลิมปิก 2024

แองเจล่า คารินี่ นักมวยหญิงชาวอิตาเลียน เปิดใจหลังตัดสินใจขอยอมแพ้ ไอมาน คาลิฟ นักชกสาวประเทศแอลจีเรีย ทั้งๆ ที่เพิ่งชกยกแรกไม่ถึงนาที ในการแข่งขันมวยสากล "ปารีส เกมส์ 2024" รอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา 

สำหรับการชกรุ่น 66 กิโลกรัม มีประเด็นดราม่าให้พูดถึงเมื่อ คาลิฟ ซึ่งเป็นนักมวยหญิงที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ  ปล่อยหมัดใส่ คารินี่ จนทำให้เธอต้องขอยุติการชกทั้งๆ  ที่เพิ่งจะฟาดปากกันแค่ 46 วินาทีเท่านั้น 

หลังจากประกาศผลการแข่งขัน คารินี่ ถึงกับคุกเข่าร้องไห้กับพื้นเวที โดยเธอเปิดใจหลังจบแมตช์ว่า "ฉันให้เกียรติกับประเทศของฉันด้วยความซื่อสัตย์เสมอ ไฟต์นี้ฉันไม่ประสบความสำเร็จเพราะฉันไม่สามารถสู้ต่อไปได้ ตั้งแต่เกิดมาฉันไม่เคยเจอหมัดหนักขนาดนี้มาก่อน"

"ฉันตัดสินใจยุติการชกเพราะหลังจากโดนชกไปสองหมัด จากประสบการณ์หลายปีบนสังเวียน และตลอดชีวิตการชกมวย ฉันรู้สึกเจ็บมากๆ ที่จมูก ฉันบอกว่า -พอแล้ว- เพราะ...ฉันไม่สามารถที่จะเอาชนะไฟต์นี้ได้ ดังนั้นฉันคิดว่าบางทีมันคงจะดีกว่าถ้ายุติการชกไปซะ"

"ฉันขึ้นสังเวียนเพื่อที่จะต่อสู้ ฉันไม่เคยยอมแพ้ ฉันไม่กลัว ไม่หวั่นการขึ้นเวที หรือการที่ต้องรับหมัด  แต่การโดนต่อยครั้งนี้มันเจ็บมากๆ และฉันพูดกับตัวเองว่าพอเหอะ ฉันออกจากการแข่งขันแต่ก็ยังคงความภาคภูมิใจ" คารินี่ ระบุ

ทั้งนี้  คาลิฟ ซึ่งเคยถูกขับออกจากการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023 หลังจากไม่ผ่านการตรวจการทดสอบระดับฮอร์โมนเพศชาย หรือ เทสโทสเตอโรนสูงกว่าปกติ ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และมีสิทธิ์ได้ดวลกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวไทยในรอบตัดเชือกเนื่องจากอยู่ในรุ่นเดียวกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X