"หวาน-จุฑามาศ" ท็อปฟอร์ม ต้อนชนะสาวอุซเบฯ ฉลุยรอบ 8 มวยโอลิมปิก

 "หวาน-จุฑามาศ" ท็อปฟอร์ม ต้อนชนะสาวอุซเบฯ ฉลุยรอบ 8 มวยโอลิมปิก
"หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ กำปั้นสาวไทย ต้อนชนะ ซาบีน่า โบโบคูโลว่า นักชกจากอุซเบฯ ไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คน ดวล หวู ยู่ คู่ปรับเก่าชาวจีน ในวันที่ 3 สิงหาคม นี้

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่สังเวียน นอร์ด อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 รุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คน  "หวาน"จุฑามาศ รักสัตย์ ดีกรีรองแชมป์เอเชียนเกมส์ 2023 พบกับ ซาบีน่า โบโบคูโลว่า นักชกวัย 21 ปีจากอุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียปี 2019

ยกแรก จุฑามาศสูงกว่าเล็กน้อยซาบิน่า เป็นการชิงจังหวะสู้กัน จุฑามาศจิ้มขวาเข้าลำตัวรอบวกอยู่แล้ว ต่อยเข้าลำตัวของซาบิน่าได้อีก ซาบิน่าชกเกมฉาบฉวยวนออก จุฑามาศต่อยขวาได้อีกเข้าลำตัวก่อนขึ้นใบหน้าของซาบิน่า จุฑามาศเริ่มมั่นใจออกหมัดขวาได้แม่นกว่า ซาบิน่ายังเข้าทำลำบาก หมดยก จุฑามาศนำ 5-0

ยก 2 ซาบิน่า ต้องเดินเร็วขึ้นกว่าเดิม จุฑามาศชิงจังหวะก่อนจิ้มขวาดักได้สวย นักชกไทยมีซ้ายนำก่อนขวาตามต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า จุฑามาศโดยเฉพาะหมัดขวาทำได้ดีเริ่มมั่นใจมากขึ้น ซาบิน่าเร่งเครื่องหวังเอาคืน ยังไม่ต่อเนื่อง จุฑามาศต่อยขวาเข้าหน้าซาบิน่าได้อีกทำแล้ววนออก หมดยก จุฑามาศยังนำ 4-1

ยกสุดท้าย ซาบิน่าเดินเข้าหาแต่โดนจุฑามาศดักด้วยขวาเข้าหน้า จังหวะของจุฑามาศทำได้ดีกว่า ซาบิน่าหมัดยังไม่แม่นพอแต่ยังเดินกดดันตลอด จุฑามาศมีขู่ดักจิ้มขวาได้สวยมีแลกหมัดในช่วงปลายยก ซาบิน่าไม่เข้า ชกฉาบฉวยทำแล้ววนโดนจุฑามาศต่อยขวาเข้าลำตัวอีก ครบยก จุฑามาศ ชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปเจอกับหวู ยู่ คู่ปรับเก่าชาวจีน ในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 จุฑามาศเคยแพ้มาก่อนในรอบชิงชนะเลิศเอเชียนเกมส์ 2023



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X