แมตช์หน้าปะทะมือ 1 โลก "วิว-กุลวุฒิ" จะรับมืออย่างไร?

แมตช์หน้าปะทะมือ 1  โลก "วิว-กุลวุฒิ" จะรับมืออย่างไร?
“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดีใจที่ได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ลั่นสู้ไม่ถอยแน่นอน

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน มือ  8 ของโลก ออกมาเปิดใจหลังแมตช์ที่พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ เคนตะ นิชิโมโตะ นักแบดมินตัน มือ 10 ของโลก จากญี่ปุ่น ไป 2-1 เกม ในการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย แบดมินตันชายเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า ในเกมแรกวันนี้ ถือว่าเล่นได้ไม่ดีนัก อาจเป็นเพราะมีความกดดัน บวกกับเจอลมในสนามด้วย ทำให้ควบคุมเกมได้ยาก แต่ว่าพอมาเกมสอง เกมสาม พยายามเปลี่ยนสไตล์การเล่น เปลี่ยนแท็คติกการตี ก็ทำให้เราตีแต้มขึ้นมาได้ และเบียดเขาได้ สร้างความกดดันให้เขาได้มากขึ้นจนเขาตีเสียแต้มไปหลายลูก

“ช่วงกลางเกมที่สองที่เริ่มกลับมาได้ เป็นช่วงที่เราควบคุมสติได้ดีครับ บวกกับเปลี่ยนรูปแบบเกมไปจากเกมแรก คือ พยายามเล่นเกมบุกให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามลมในสนามก็ยังส่งผลต่อเกมการเล่นของผมค่อนข้างมาก ถ้าอยู่ฝั่งที่ตามลม จะตีค่อนข้างยากนิดนึง เพราะพอเราตีออกมันยิ่งทำให้เราเสียความมั่นใจ และบางทีถ้าเราปรับไปออกลูกเบาๆ ถ้าลูกไม่ถึงหลังเราก็เสียเปรียบ เวลาตีฝั่งตามลมจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างอึดอัดเหมือนกัน ซึ่งถ้าให้เลือกได้ ก็อยากอยู่ฝั่งต้านลม เพราะเปอร์เซ็นต์การตีออกอาจจะน้อย อีกอย่างก็จะมั่นใจ และกล้าตีกว่า“

“กลับไปก็ต้องพยายามฟื้นร่างกายตัวเองครับ เพราะเล่นมา 3 วันติด ต้องพยายามทำให้ตัวเองพร้อมที่สุด เพราะรอบก่อนรองชนะเลิศต้องเจอ ฉี่ ยู่ฉี มือ 1 ของโลก จากจีน ซึ่งแมตช์นี้ก็ถือเป็นอีกแมตช์หนึ่งที่ยิ่งใหญ่ ก็ต้องยอมรับว่าเรายังเป็นรองเขาครับ ทั้งร่างกาย ฝีมือ ประสบการณ์ เราเป็นรองเขาพอสมควร แต่ก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพราะเราไม่มีอะไรจะเสีย เพราะก่อนมา การผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาได้ถือว่าน่าพอใจแล้ว และการเข้ามาถึงรอบ 8 คนได้ ก็ถือว่าเป็นกำไรของผมแล้ว”


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X