วิว กุลวุฒิ แซง นิชิโมโตะ ลิ่วรอบ 8 คนชนมือ 1 โลกแบดมินตันโอลิมปิก

วิว กุลวุฒิ แซง นิชิโมโตะ ลิ่วรอบ 8 คนชนมือ 1 โลกแบดมินตันโอลิมปิก
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก ออกแรงถึง 3 เกมก่อนเฉือนชนะ เคนตะ นิชิโมโตะ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแ 16 คนสุดท้าย

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก พบกับ เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น 

เกมแรก นิชิโมโตะ เปิดเกมและทำเกมบุกได้เฉียบขาดกว่าตลอด และรักษาเกมการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-16  เกมสอง วิว กุลวุฒิ แก้เกมมาได้ดีกว่า เปิดเกมบุกใส่เป็นชุดอย่างต่อเนื่อง จนมาปิดเกมนี้เอาชนะไปได้ที่ 21-14  มาในเกมตัดสิน วิว กุลวุฒิ ลงมาเล่นได้อย่างเฉียบขาดแล้วหาจังหวะตบอย่างเด็ดขาดมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-12 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม 

วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุุดท้ายไปพบกับ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งจะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.67 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X