เกร็ด 4 เกมของรอบ 8 ทีมสุดท้าย โอลิมปิก เกมส์

เกร็ด 4 เกมของรอบ 8 ทีมสุดท้าย โอลิมปิก เกมส์
เหลือแค่ 8 ทีมแล้วสำหรับศึกฟุตบอลชายของ โอลิมปิก เกมส์ 2024 โดยวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้รอบก่อนรองชนะเลิศก็จะเตะพร้อมกันทุกคู่ด้วย ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจของทั้ง 4 คู่เพื่อรับกระแสกันสักหน่อย

- โมร็อกโก vs สหรัฐอเมริกา

นี่คือคู่แรกที่จะแข่งกัน โดยสำหรับ โมร็อกโก นั้น นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาเลยทีเดียวที่เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ใน โอลิมปิก เกมส์ ได้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้สิทธิ์เข้าแข่งมา 4 ครั้ง แต่จอดป้ายที่รอบแรกทั้งหมด

ขณะที่สำหรับ สหรัฐอเมริกา นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่พวกเขามาได้ไกลกว่ารอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งครั้งแรกนั้นมันก็เป็นการเดินทางที่น่าประทับใจพอตัว เพราะพวกเขาไปได้ถึงอันดับ 4 โดยเกิดขึ้นในปี 2000 ที่นครซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพ โดยหนนั้นในรอบก่อนรองชนะเลิศพวกเขาเจอกับ ญี่ปุ่น และชนะในช่วงดวลจุดโทษ ก่อนจะไปแพ้ สเปน ในรอบรองชนะเลิศ ต่อด้วยการพ่าย ชิลี ในเกมชิงที่ 3

- ญี่ปุ่น vs สเปน

นี่นับเป็นการรีแมตช์จากรอบรองชนะเลิศของ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพ โดยหนนั้น สเปน เอาชนะไปได้ 1-0 แต่ขุนพลแดนซามูไรมีประวัติดีพอตัวกับการลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายใน โอลิมปิก เกมส์ เพราะพวกเขาเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบได้ถึง 3 จาก 4 หนก่อนหน้านี้

- อียิปต์ vs ปารากวัย

พักหลังมานี้ อียิปต์ ถือเป็นขาประจำในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ โอลิมปิก เกมส์ ก็ว่าได้ เพราะหากนับรวมหนนี้เข้าไปด้วยมันก็เท่ากับว่าในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 3 ครั้งหลังสุดนั้น ขุนพลจากแดนมัมมี่ทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ทั้งหมด โดย 2 หนก่อนคือใน ลอนดอน เกมส์ 2012 และ โตเกียว เกมส์ 2020 แต่ทั้ง 2 ครั้งที่ว่าพวกเขาก็มาได้ไกลแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ในฝั่ง ปารากวัย นี่นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ทีมฟุตบอลชายของพวกเขาได้เข้าร่วม โอลิมปิก เกมส์ และพวกเขาก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างต่ำได้ครบทั้ง 3 รอบ โดยหนล่าสุดคือปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซเป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนั้นพวกเขาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้ 3-2 ก่อนจะไปไกลถึงรอบชิงดำ แต่แพ้ อาร์เจนตินา ในบั้นปลาย

- ฝรั่งเศส vs อาร์เจนตินา

แม้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็นชาติใหญ่ในวงการฟุตบอล แต่เชื่อหรือไม่ว่านี่ถือเป็นครั้งแรกเลยทีเดียวที่พวกเขาได้เจอกันใน โอลิมปิก เกมส์ ขณะเดียวกัน นี่ก็ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1984 ที่ ฝรั่งเศส ได้เจอกับคู่แข่งที่มาจากทวีปอเมริกาใต้ โดยตอนปี 1984 มันเกิดขึ้นในนัดชิงเหรียญทอง ซึ่งคู่แข่งของพวกเขาคือ บราซิล และ ฝรั่งเศส ก็ชนะไป 2-0

สำหรับ อาร์เจนตินา นี่จะเป็นครั้งที่ 4 ที่พวกเขาได้เจอกับชาติจากทวีปยุโรปในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ โอลิมปิก เกมส์ และ 3 ครั้งก่อนหน้านี้พวกเขาก็กำชัยได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปี 1928 ที่ชนะ เบลเยียม 6-3, ปี 1996 ที่คว้าชัยเหนือ สเปน 4-0 และปี 2008 ที่เฉือน เนเธอร์แลนด์ส 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X