"บิว" ไร้บาดเจ็บกวนใจ เผยโอลิมปิกครั้งแรกไม่กดดัน พร้อมทำเต็มที่

"บิว" ไร้บาดเจ็บกวนใจ เผยโอลิมปิกครั้งแรกไม่กดดัน พร้อมทำเต็มที่
"บิว" ภูริพล บุญสอน เผยพร้อมแล้วที่จะลงสนาม วิ่ง 100 ม.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ซึ่งขณะนี้ ตนไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แม้จะรู้สึกตื่นเต้นบ้างแต่ไม่กดดัน ขอโฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดารรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม.ชาย ศึกเอเชียนเกมส์  2023 ที่จีน ซึ่งผ่านควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ในศึก “ปารีส 2024” เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันวิ่ง 100 ม.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่าตอนนี้ตนเองพร้อมแล้วที่จะลงทำหน้าที่ในรายการดังกล่าว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่ไม่กดดัน เพราะตอนนี้โฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"เดินทางมาถึงที่นี่สัปดาห์กว่าแล้วครับ ตอนนี้ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่ปารีสได้แล้ว เรื่องสภาพอากาศไม่กังวลครับ เพราะซ้อมที่ไทยก็เจออากาศร้อนกว่านี้ ส่วนเรื่องอาหารการกินในหมู่บ้านนักกีฬา กินได้ปกติดีครับ ที่ผ่านมาหลังเดินทางถึง ก็พยายามโฟกัสกับการฝึกซ้อมให้ได้มากที่สุดครับ เพื่อให้พร้อมที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ก็อยากฝากถึงคนไทย ช่วยเชียร์ผมและนักกีฬาไทยคนอื่นๆในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ด้วยครับ"

ด้านนายเอกวิทย์ แสวงผล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขัน วิ่ง 100 เมตรชาย ใน ศึกโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วม 104 คน แบ่งเป็น นักกีฬาที่ผ่านการควอลิฟาย 56 คน และได้ไวล์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันอีก 48 คน ซึ่งก็จะเริ่มการแข่งขันในรอบพรีลิม วันที่ 3 ส.ค.นี้ ช่วงบ่ายสามเวลาไทย และรอบคัดเลือกจะมีขึ้นหลังจากนั้นอีก 1 ชั่วโมง

ในรายการของ "บิว" ยังไม่ชัดเจน ในเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ว่าเจ้าตัวจะต้องลงวิ่งตั้งแต่รอบพรีลิมหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะต้องลงวิ่งในรอบดังกล่าว ซึ่งน่าจะเริ่มออกสตาร์ทที่รอบคัดเลือกเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางฝ่ายจัดแข่งขันอีกครั้ง ส่วนช่วงเวลาที่ผ่านมา บิวเอง มีพัฒนาการที่ดีขึ้น จุดที่พยามแก้ไข อย่างเรื่องของการออกบล็อคสตาร์ท หรือการเร่งสปีดช่วงแรกหลังออกตัว ก็ทำได้ดีขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X