2 นักปั่นไทยลงซ้อมทางแข่งจริงพร้อมประเดิมสนาม 3 ส.ค.นี้

2 นักปั่นไทยลงซ้อมทางแข่งจริงพร้อมประเดิมสนาม 3 ส.ค.นี้
"แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ฟิตพร้อมเต็มสูบ เตรียมประเดิมสนามในศึกโรดเรซชายในวันที่ 3 สิงหาคม และโรดเรซหญิง ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมนักปั่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทถนน ที่มีคิวลงแข่งขันประเดิมศึกโรดเรซชายในวันที่ 3 สิงหาคม และโรดเรซหญิง ในวันที่ 4 สิงหาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักปั่นไทยทั้ง 2 คน ได้แก่ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ มีความฟิตและร่างกายสมบูรณ์ 100% พร้อมรับศึกหนักในปารีสเกมส์

"โค้ชตั้ม" พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทถนน เปิดเผยว่า หลังจากที่ "แพร" เพชรดารินทร์ เสร็จสิ้นจากแข่งขันรายการไทม์ไทรอัลบุคคลเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 2 นักปั่นทีมชาติไทย ออกฝึกซ้อมเส้นทางจริงตามที่ตั้งโปรแกรมไว้ โดยเน้นไปที่การสร้างความคุ้นเคยกับเส้นทางเพื่อการเฉลี่ยแรงให้ได้เหมาะสมที่สุดเนื่องจากระยะทางของการแข่งขันโรดเรซชายและหญิงในปารีสเกมส์ใช้ระยะทางไกลมาก อีกทั้งยังมีการไต่เขาตลอดระยะทางโดยโรดเรซชายใช้ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร ระยะไต่เขารวม 2,800 เมตร ในขณะที่โรดเรซหญิง ใช้ระยะทาง 157.6 กิโลเมตร ระยะไต่เขารวม 1,700 เมตร

"ทั้งเพชรดารินทร์และธนาคารออกซ้อมเส้นทางรอบนอกกรุงปารีสที่จะใช้เป็นเส้นทางแข่งขันช่วงเริ่มต้นของโรดเรซชาย 224.6 กิโลเมตร และโรดเรซหญิง 110 กิโลเมตร ทั้งหมดแล้ว และเมื่อเช้าวันที่ 1 สิงหาคม ก็จะมีโอกาสฝึกซ้อมในเซอร์กิตทางทิศเหนือของกรุงปารีส ที่จะเป็นช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ระยะทาง 18.4 กิโลเมตร ต่อรอบ โดยทั้ง 2 รายการจะแข่งขันในเซอร์กิตนี้จำนวน 2 รอบก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ปอนด์ ดีเลน่า นอกจากนี้จะต้องปีนเขามองต์มาร์ตที่มีระดับความชันเฉลี่ย 6.5 เปอร์เซ็นต์ระยะทา 1 กิโลเมตร ถึง 2 ครั้ง ซึ่งทั้งเพชรดารินทร์และธนาคารก็ได้สัมผัสเส้นทางจากการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการที่เจ้าภาพเปิดให้ทุกชาติฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก และจะเป็นครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นต้องเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ทีมนักปั่นไทยทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ประเภทถนนได้ดีที่สุดต่อไป"

"โค้ชตั้ม" กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สภาพร่างกายของทั้งธนาคารและเพชรดารินทร์มีความพร้อมมาก โดยเฉพาะเพชรดารินทร์ที่พลาดท่าล้มในการแข่งขันไทม์ไทรอัล อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นก็หายสนิทแล้วภายใต้การดูแลของคณะแพทย์และนักกายภาพทีมชาติไทยอย่างดี นอกจากนั้นเรื่องรถแข่งได้เตรียมรถสำรองไว้อีกคันหากเกิดอุบุตัเหตุขึ้นสามรถเปลี่ยนรถได้ทันที รวมถึงเตรียมความพร้อมสูงสุด ล้อแข่งขันและล้ออะไหล่ให้ใช้ยางใหม่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างการแข่งขัน

สำหรับ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน โรดเรซชาย ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร จะแข่งขันวันที่ 3 สิงหาคม เริ่มการแข่งขันเวลา 11.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย เวลา 16.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ในขณะที่โรดเรซหญิง ระยะทาง 157.6 กิโลเมตร จะแข่งขันวันที่ 4 สิงหาคม เริ่มการแข่งขันเวลา 14.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X