ไม่พลาด! บาสชาย สหรัฐฯ อัด ซูดานใต้ เข้ารอบ 8 ทีม โอลิมปิก 2024

ไม่พลาด! บาสชาย สหรัฐฯ อัด ซูดานใต้ เข้ารอบ 8 ทีม โอลิมปิก 2024
ทีมยัดห่วงชาย สหรัฐอเมริกา การันตีผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ โอลิมปิก 2024 เรียบร้อย หลังพิชิต ซูดานใต้ ไม่ยาก เมื่อคืนวันพุธ

ทีมบาสเกตบอลชาย สหรัฐอเมริกา ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมในศึก "โอลิมปิก 2024" ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังเอาชนะ ซูดานใต้ ด้วยสกอร์ 103-86 ในการแข่งขันเกมสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ทั้งสองทีมเพิ่งดวลกันในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งเกมดังกล่าว สหรัฐฯ พลิกชนะ ซูดานใต้ หวุดหวิด 101-100 แต่ครั้งนี้ สหรัฐฯ เน้นกว่าเดิม และจบครึ่งแรกหรือสองควอเตอร์แรกด้วยการนำห่างถึง 19 แต้ม (55-36)

ถึงแม้ควอเตอร์สามและสี่ ซูดานใต้ สู้ได้ดี แต่ สหรัฐฯ นิ่งกว่า และสามารถรักษาระยะห่างเอาไว้ได้ ก่อนจบเกมเอาชนะ ซูดานใต้ ด้วยระยะห่าง 17 แต้ม 

เกมนี้ทีม ยูเอสเอ ช่วยกันทำสกอร์กันดี โดยมีผู้เล่นทำคะแนนด้วยตัวเลขสองหลักถึงหกคน ได้แก่ แบม อเดบาโย 18 แต้ม, เควิน ดูแรนท์ 14 แต้ม, แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ 13 แต้ม, เลอบรอน เจมส์ 12 แต้ม, เดอร์ริค ไวท์ 10 แต้ม และ เควิน บูเกอร์ 10 แต้ม ส่วน สเตฟเฟน เคอร์รี่ เกมนี้ฟอร์มน่าผิดหวัง มีแค่ 3 แต้ม และยิงระยะสามแต้มไม่ลงเลย จากความพยายามทั้งหมด 6 ครั้ง     

ทางฝั่ง ซูดานใต้ ได้ นูนี โอมอต ทำ 24 แต้ม, คาร์ลิค โจนส์ ช่วยอีก 18 แต้ม ขณะที่ บูล คูโอล กับ มาเรียล ชายอค ทำคนละ 16 และ 12 แต้ม ตามลำดับ 

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ สหรัฐอเมริกา ที่ชนะรวดทั้งสองเกม (มี 4 แต้ม, สกอร์ +43) กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซี พร้อมการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ เรียบร้อย ถึงแม้เหลือโปรแกรมแข่งกับ เปอร์โตริโก วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ อีกเกม

ขณะที่ ซูดานใต้ (มี 3 แต้ม, สกอร์ -6) ยังมีหวังผ่านเข้ารอบ เกมสุดท้ายเจอ เซอร์เบีย (มี 3 แต้ม, สกอร์ +15) วันเสาร์นี้เช่นกัน 

ทั้งนี้ ทีมแชมป์และทีมรองแชมป์ของกลุ่ม เอ, บี และ ซี จะคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ทันที ส่วนโควตาที่เหลืออีกสองที่นั่ง จะเป็นของสองทีมอันดับสามที่มีผลงานดีสุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X