”บาส-ปอป้อ” เซ็งพลาดโอกาสทองเกมแรก ไม่ฟันแก้มือโอลิมปิกหน้าร่วมกัน

”บาส-ปอป้อ” เซ็งพลาดโอกาสทองเกมแรก ไม่ฟันแก้มือโอลิมปิกหน้าร่วมกัน
“บาส“ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก เผยร่วมกันหลังจบแมตช์ที่พ่าย ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่ผสมมือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ไป 0-2 เกม ทำให้ต้องยุติเส้นทางในการแข่งขัน แบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทคู่ผสม ที่รอบก่อนรองชนะเลิศอีกหนึ่งครั้ง ต่อจากปี 2021 ว่า เสียดายที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้

”บาส“ เดชาพล กล่าวว่า เกมแรกเรานำ แต่สุดท้ายปิดไม่ได้ ซึ่งก็น่าจะมาจากการที่เขาเปลี่ยนเกมด้วย เลยทำให้เราไม่ได้บุกเหมือนช่วงแรกๆที่นำห่าง ซึ่งก็เป็นคู่ของญี่ปุ่นที่พยายามขึ้นลูกให้เราตี ประกอบกับเราเป็นฝ่ายที่ต้องตีตามลม ซึ่งก็เป็นในลักษณะเดียวกันกับช่วงต้นเกมที่สอง ที่เรายังแก้เกมเขาไม่ได้ ซึ่งพอมาแก้ได้ในช่วงตอนหลังก็ไม่ทันแล้ว เพราะแต้มตามเยอะเกินไป 

เดชาพล ยังกล่าวอีกว่า เกมนี้ก็ต้องชื่นชมคู่ของญี่ปุ่น ที่ทำได้ดีกว่าเรา ส่วนจบโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ก็ต้องกลับไปคุยกันใหม่ถึงแผนในการทำงาน เพราะก่อนมาโอลิมปิก ก็โฟกัสแต่เพียงการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์รอบนี้เท่านั้นยอมรับว่าเสียดาย แต่เราก็ทำเต็มที่แล้ว ส่วนโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า จะเอาอย่างไรก็คงต้องว่ากันอีกทีหนึ่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X