"บาส-ปอป้อ" พ่ายคู่ญี่ปุ่นจอดรอบก่อนรองแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

"บาส-ปอป้อ" พ่ายคู่ญี่ปุ่นจอดรอบก่อนรองแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เสียสมาธิครั้งเดียวโดน ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น ย้ำแค้นไปได้อีกครั้ง จบเส้นทางแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกางดึกวันพุธที่ 31 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนระเลิศ

ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก  พบกับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น เป็นการรีแมตช์อีกครั้งของคู่นี้หลังจากในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นคู่  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ เอาชนะไปได้ 2-1 เกม 

โดยเกมการแข่งขันนั้น ในช่วงต้น บาส กับ ปอป้อ ทำผลงานได้อย่งายอดเยี่ยม นำห่างถึง 11-2 จากนั้นก็รักษาเกมการเล่นไว้ได้จนกระทั่งคู่บาส กับ ปอป้อ มาเสียสมาธิทำให้คู่ วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ กลับมาฮึดและไล่เอาแต้มคืนไปชุดใหญ่ จนทำให้แซงกลับมาเอาชนะไปได้ที่ 23-21 

ในเกมที่สอง คู่วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ ลงมาเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้น และเดินหน้าบุกใส่บาสกับ ปอป้อ จนเล่นไม่ออก แม้ว่าคู่บาส กับ ปอป้อ จะพยายามฮึดมาทำแต้มในช่วงท้ายแต่ก็ไม่สามารถไล่ทัน ทำให้คู่วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 21-14 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ต้องจบเส้นทางในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศอีกครั้ง





 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X