เมย์-รัชนก ปลื้มเข้า 8 คน ชื่นชม ไถ้ ซื่อหยิง สู้ด้วยใจแม้บาดเจ็บ

เมย์-รัชนก ปลื้มเข้า 8 คน ชื่นชม ไถ้ ซื่อหยิง สู้ด้วยใจแม้บาดเจ็บ
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เผยพอใจกับฟอร์มของตัวเอง จนสามารถทะลุเข้ารอบ 8 คนได้ เผยเตรียมแผนมาดี โฟกัสไปทีละแต้ม ยกหัวใจ ไท้ ซื่อหยิง ที่สู้ตลอดเกมแม้จะมีอาการเจ็บ

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 21 ของโลก เปิดใจหลังแมตช์เอาชนะ ไท้ ซื่อหยิง มือ 3 ของโลก จากไต้หวัน 2-0 เกม ทำให้คว้าแชมป์กลุ่มอี ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตัน หญิงเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า เกมวันนี้พอใจกับฟอร์มของตัวเอง ดีใจที่สามารถคุมตัวเองได้ แม้จะมีบางจังหวะที่หลุดไปบ้าง 

รัชนก กล่าวอีกว่า "ถึงแม้จะมีหลุดไปบ้าง แต่ก็พยายามกระตุ้นตัวเอง และเรียกความมั่นใจให้ตัวเอง พอใจและดีใจที่วันนี้สามารถคุมตัวเองได้ อาจจะรวมกับ ไท้ ซื่อหยิง มีประสิทธิภาพในการเล่นที่ตกลงไป เนื่องมาจากการมีอาการบาดเจ็บ ทำให้เห็นว่าเขาก็เคลื่อนตัวได้ช้าลง"

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงช่วงการเล่นในเกมแรกด้วยว่า รู้สึกอย่างไร หลังมีช่วงที่นำห่าง แต่โดนคู่แข่งไล่ทำคะแนนจี้เข้ามาในช่วงปลายเกม เจ้าตัวตอบว่า "หนูคิดว่า เขาเองทุ่มเทพอสมควร จังหวะไหนเขาไปได้ ทุ่มวิ่งไปเล่นทุกลูก ถึงแม้ร่างกายของเขาจะไม่เต็มร้อย จากอาการบาดเจ็บที่รบกวน แต่เห็นว่าเขาเองสู้ด้วยใจ ส่วนตัวหนูเอง ยังดีที่วันนี้สามารถควบคุมสติได้ดีด้วยค่ะ" 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า การเก็บชัยในเกมแรกมีส่วนสำคัญกับชัยชนะในแมตช์นี้ด้วยหรือไม่ รัชนก ตอบว่า "คิดว่าน่าจะมีส่วนด้วยค่ะ เพราะถ้าเขาชนะเกมแรกได้ เขาอาจจะมีกำลังใจมากกว่านี้ แต่ด้วยสไตล์การเล่นของเขา เป็นสไตล์ที่ต้องใช้การเคลื่อนที่ และการเคลื่อนตัวเร็ว ประกอบกับเทคนิค แต่พอเขาไม่สามารถเล่นในจังหวะดังกล่าวได้ ก็ทำให้เขาไม่สามารถเลือกช็อตในการตีได้อย่างที่ตั้งใจ" 

รัชนก เผยอีกว่า "ก่อนจะลงสนาม ถึงแม้จะสนิทกัน แต่ตนเองแทบไม่ได้คุยกับ ไท้ ซื่อหยิง เลย เพราะเราทั้งสองคนต่างเตรียมตัวในการแข่งขัน ราก็มีแผนของเรา ไท้ ซื่อหยิง ก็มีแบบแผนในการเล่นของเขา และต่อให้วันนี้ถึงแพ้ หนูก็แพ้ตัวหนูเอง และแผนในการลงมาเล่นวันนี้คือ พยายามมองและโฟกัสไปทีละแต้ม ทีละช็อต โดยรวมวันนี้ฟอร์มการเล่นถือว่าโอเค แต่ถ้าเทียบกับเมื่อวานนี้ เมื่อวานนี้น่าจะดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องของจิตใจ โดยบางจังหวะอาจจะตัดสินใจได้ดี แต่ก็พลาดง่ายไปหน่อย" 

รัชนก ยังกล่าวถึงจังหวะหลังเกม ที่เดินเข้าไปสวมกอดไถ้ ซื่อหยิง หลังจบการแข่งขันด้วยว่า อาจจะเป็นเพราะเราทั้งสองคนน่าจะไม่ได้เล่นด้วยกันแล้ว เพราะไท้ ซื่อหยิง เตรียมจะเลิกเล่นแล้ว เลยเดินเข้าไปสวมกอด และให้กำลังใจกัน สำหรับตัวเขาจบโอลิมปิกเกมส์ อาจจะเลิกเล่น ส่วนตนเองอาจจะเล่นต่อไปอีกสักพัก และรู้สึกว่าร่างกายของตนเองดีขึ้นเรื่อยๆ

ตนเองยังมีสิ่งที่อยากปลดล็อค และอยากก้าวข้าม ความท้าทายของตัวเองไปอีกขั้นเหมือนที่ ไท้ ซื่อหยิง ทำได้ โดยถึงแม้เขาจะยังไม่เคยเป็นแชมป์โลกก็จริง แต่ก็ได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว และการแข่งขันระดับมหกรรม เจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญรางวัลมาหมดแล้ว และจากการที่เราเล่นด้วยกันมา ตนก็มองว่าเขา เป็นนักกีฬาที่เหนือกว่าต้น โดยเฉพาะในเรื่องสภาพจิตใจ 

รัชนก ยังกล่าวถึง การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยว่า ถึงแม้ตอนนี้จะผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้อีกครั้งเป็นหนที่ 3 ต่อจากปี 2012 และ 2020 แต่ก็คงต้องโฟกัสไปทีละเกม มองไปทีละแมตช์ และยังไม่ได้ตั้งความหวังอะไรที่เป็นความกดดันให้กับตัวเอง 

“สำหรับตัวหนูเอง หนูคิดว่า ถ้าเราผ่านวันนี้ได้ ก็น่าจะผ่านรอบต่อไปได้ ส่วนคู่แข่งขันที่คาดว่าน่าจะเจอในรอบ 16 คน ไม่ว่าจะเป็น ตุนจุง หรือ คิม กาอึน มองว่า เจอใครก็ได้ และมองว่าถ้าต้องการจะคว้าเหรียญ ไม่ว่าเจอใคร เราก็ต้องพร้อมที่จะเจอ และต้องเอาชนะให้ได้“  รัชนก ทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X