เมย์ รัชนก พิชิต ไถ้ ซื่อหยิง 2-0 ลิ่วรอบ 8 คนแบดมินตันโอลิมปิก

 เมย์ รัชนก พิชิต ไถ้ ซื่อหยิง 2-0 ลิ่วรอบ 8 คนแบดมินตันโอลิมปิก
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 21 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่ง ดับฝันในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน 2 เกมรวด พร้อมเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 31 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มอี แมตช์สุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก พบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 

เกมแรก ในช่วงต้น เมย์ รัชนก เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าเดินหน้าบุกใส่และทำแต้มได้ตลอด ถึงแม้ไถ้ ซื่อหยิง จะพยายามเอาแต้มคืนกลับมาเป็นชุดแล้วกลับมาปิดเกมแรกแบบหวุดหวิดที่ 21-19 

เกมสอง เมย์ รัชนก เริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าและเปิดบุกใส่ตลอดนำห่างในครึ่งเกมนี้ 11-2 จากนั้นไถ้ ซื่อหยิง เล่นได้ดีบ้างค่อยๆทำแต้มไล่มาบ้าง แต่แล้วเมย์ รัชนก เป็นฝ่ายที่เล่นได้นิ่งกว่าและรักษาช่องว่างของแต้มได้ มาปิดแมตช์ไปได้อย่างยอดเยี่ยมได้ที่ 21-15  ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  

ส่งผลให้ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ลงแข่ง 2 แมตช์ ชนะทั้ง 2 แมตช์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จ  ส่วน ไถ้ ซื่อหยิง ต้องปิดฉากในโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X