"สุฤทธิ์" ยันนักมวยไทยไม่เสียขวัญ กำชับขยันชก-ออกหมัดชุด

"สุฤทธิ์" ยันนักมวยไทยไม่เสียขวัญ กำชับขยันชก-ออกหมัดชุด
ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายไทย ขอโทษแฟนมวยหลังนักชกไทยตกรอบ ยืนยันขุนพลที่เหลืออยู่ยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี วอนช่วยส่งแรงใจเชียร์กันต่อไป

หลังจากที่ทัพมวยสากลทีมชาติไทย มีอันต้องกระเด็นตกรอบไปแล้ว 4 จาก 8 คน ที่ผ่านเข้าชิงชัยในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย 4 คน ที่ตกรอบ ประกอบด้วย รุ่น 80 กก. ชาย วีระพล จงจอหอ, รุ่น 60 กก.หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก, รุ่น 54 ก.ก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ และรุ่น 51 กก. ชาย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด

ส่วนที่ยังเหลืออีก 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 75 กก.หญิง รอบ 16 คน ใบสน มณีก้อน พบ ดาวินา มิเชล เจ้าภาพฝรั่งเศส เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2022 ซึ่งจะขึ้นชกวันที่ 31 ก.ค. เวลา 22.22 น. ต่อด้วยวันที่ 1 ส.ค.นี้ รุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คน "หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ พบ ซาบินา โบโบคูโลวา (อุซเบกิสถาน) เวลา 16.16 น., รุ่น 66 กก.หญิง รอบ 16 คน จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ บริกิต เอ็มบับบี (คองโก) เวลา 17.04 น. และ รุ่น 63.5 กก. ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย บรรจง สินศิริ พบ เอริสแลนดี อัลวาเรซ (คิวบา) เวลา 02.20 น.(เช้าวันที่ 2 ส.ค.67)

ล่าสุด ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชาย ไทย ออกมาเผยว่า ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยสำหรับนักมวยที่ตกรอบ ซึ่งเราก็วางแผนมาดีอยู่ ตอนนี้ประมาทอะไรไม่ได้เลย เพราะว่ามวยตอนนี้ พัฒนาเท่าเทียมกันหมด ที่มาโอลิมปิกก็ไม่ธรรมดา ไม่มีหมู อยากฝากพี่น้องชาวไทย เรายังเหลืออีก 4 รุ่น ช่วยส่งแรงใจและแรงเชียร์เยอะๆ

"ตอนนี้ที่ยังเหลืออยู่ก็ยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี ทุกคนมาที่นี่ก็มีการปลุกขวัญและกำลังใจกัน เรามาในโอลิมปิก ครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้าเราผ่านจุดนี้ไปได้ จะพลิกอนาคตเรา ก็ปลูกฝังน้องๆทุกคน"

"ส่วนประเด็นเรื่องการตัดสินในโอลิมปิกเกมส์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชายไทย เผยว่า การตัดสินมันยังคาบลูกคาบดอก บางทีจะให้แบบโอลิมปิกสไตล์ หรือให้แบบมวยเดิน ก็ยังวิเคราะห์ไม่ออกเลย ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ บางทีเราทำมวยมา ให้ต่อยแบบโอลิมปิกสไตล์ แบบบ็อกเซอร์ ไม่ใช่ไฟต์เตอร์ แต่พอเห็นรูปแบบการให้คะแนนแล้ว เดาใจไม่ถูก เพราะว่าในยุโรปเขาจะมีพันธมิตรกัน พวกกรรมการ สังเกตดูได้เลย ถ้ามวยเหลื่อมๆกัน ภาษีเขาจะดีกว่า คือมีพรรคพวก"

"ตอนนี้คงปรับอะไรไม่ทัน ถ้าจะปรับต้องปรับตั้งแต่แรก ปรับหน้างานไม่ได้ เราจะแก้แบบยกเป็นยก มวยต้องปรับตั้งแต่เนิ่น ก็คงให้ชกสไตล์เดิม แต่ต้องเพิ่มหมัดชุด ต้องขยัน และส่วนมากที่ดู กรรมการมักจะให้คะแนนที่หมัดหน้า ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ต้องดูวันต่อวัน ไปพูดอะไรมากก็ไม่ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X