กิ๊ฟ-วิว สู้สุดใจแล้วพ่ายเกาหลีใต้จอดรอบแบ่งกลุ่มแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

กิ๊ฟ-วิว สู้สุดใจแล้วพ่ายเกาหลีใต้จอดรอบแบ่งกลุ่มแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 10 ของโลก ทำหน้าที่ของตนเองได้ดีที่สุดแล้ว พ่ายให้กับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ จบเส้นทางในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทหญิงคู่  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี แมตช์สุดท้าย   "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้

เกมแรก คู่เกาหลีใต้ เล่นได้เหนือกว่าทั้งจากแดนหลัง และหน้าเน็ตได้เฉียบขาดนำ 11-4 จากนั้นคู่กิ๊ฟ กับ วิว พยายามบุกเอาแต้มคืนมาบ้าง แต่คู่เกาหลีใต้ คอยดักจังหวะสองได้แม่นยำกว่ามาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-9  จากนั้นในเกมที่สอง าคู่กิ๊ฟ กับ วิว จะพยายามฮึดสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่คู่ของเกาหลีใต้ ก็ยังคงเล่นได้อย่างเหนือกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่  21-12 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

ส่งผลให้   เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี แข่ง 3 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา แช่ง 3 แมตช์ ชนะ 1 แพ้ 2 ต้องจบเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X