ผลบอล : ฝรั่งเศส ยำ นิวซีแลนด์ ลิ่ว 8 ทีมชน อาร์เจนตินา บอลชายโอลิมปิก

ผลบอล : ฝรั่งเศส ยำ นิวซีแลนด์ ลิ่ว 8 ทีมชน อาร์เจนตินา บอลชายโอลิมปิก
"เจ้าภาพ" ฝรั่งเศส ยังร้อนแรงไล่ถล่ม นิวซีแลนด์ 3-0 คว้าแชมป์กลุ่ม เอ เข้าไปพบกับ อาร์เจนตินา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ บอลชายโอลิมปิก

ฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2024 กลุ่ม เอ (นัดสุดท้าย) เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ไปแล้วหลังชนะมา 2 นัดติด พบกับ นิวซีแลนด์ ที่ชนะมาหนึ่ง-แพ้หนึ่ง มีสามคะแนน มีลุ้นเข้ารอบอยู่เช่นกัน

โดยเกมนี้ เธียร์รี่ อองรี กุนซือของทัพเจ้าภาพ "ตราไก่" พักแข้งตัวหลักหลายราย เกมรุกทิ้ง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ที่วันนี้รับบทกัปตันทีมยืนหน้าเป้า โดยมี มาธิส เชอร์กี ปั้นเกมรุกสนับสนุนร่วมกับ เดซีเร่ ดูเอ้ ดาวรุ่งเนื้อหอมจากแรนส์ ส่วนฝั่งของ นิวซีแลนด์ ฝากความหวังไว้ที่ ซาร์พรีต ซิงห์, ออสการ์ ฟาน ฮัตตัม และ เบน เวน 

ครึ่งแรกรูปเกม "ตราไก่" ทำได้เหนือกว่า ก่อนมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 19 จากการยิงของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ก่อนจบครึ่งแรกเป็นทีมชาติฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0 

กลับมาฟาดแข้งต่อในครึ่งหลังลูกทีมของ อองรี ยังเหนือกว่าอย่างชัดเจน ก่อนมาได้เม็ดที่สองนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 71 จากการยิงของ เดซีเร่ ดูเอ้ ก่อนถัดมาอีกแค่สามนาที ฝรั่งเศส จะนำห่างไปไกล 3-0 จาก อาร์โนลด์ คาลิมูเอนโด้ 

จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปขาดลอย 3-0 คว้าชัยสามนัดรวดมี 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ อาร์เจนตินา ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ส่วนรองแชมป์กลุ่ม เอ เป็น สหรัฐอเมริกา ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ โมร็อกโก ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X