"ปรีดิ์อัญ" หายเจ็บ ตั้งเป้าลุ้นติด 1 ใน 15 ขี่ม้าโอลิมปิก

"ปรีดิ์อัญ" หายเจ็บ ตั้งเป้าลุ้นติด 1 ใน 15 ขี่ม้าโอลิมปิก
"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช เผยสภาพร่างกายพร้อมแข่งขัน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตั้งเป้าติด 1 ใน 15 ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเจอคู่แข่งในระดับแถวหน้าของโลก

นักกีฬาขี่ม้าสาวหนึ่งเดียวของไทยในศึกโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช เตรียมนำเข้าคอกในสนามแข่งขันเพื่อเข้าระบบในวันที่ 30 ก.ค. 67 และตรวจม้า เตรียมลงสนามแข่งขันระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค. 67 ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 

โดยวันที่ 5 ส.ค. 67 จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก และในวันที่ 6 ส.ค. 67 จะเป็นการแข่งขันรอบไฟนัล โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ "ปรีดิ์อัญ" ในโอลิมปิก และก่อนแข่งเพียงแค่ 5 เดือน "ปรีดิ์อัญ" ประสบอุบัติเหตุตกม้าจากการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ จนได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาหักส่วนม้าที่เตรียมไว้สำหรับแข่งขันโอลิมปิก ดีไลน่า ก็เสียชีวิต จึงต้องนำเอาม้าทีน่า ที่ควอลิฟายไป อลป. 2024 คู่กันลงสนามแทน 

"ปรีดิ์อัญ" กล่าวถึงสภาพความพร้อมของร่างกายว่า "ขณะที่สภาพร่างกายพร้อม  100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขาที่เกิดอุบัติเหตุไม่มีอาการเจ็บแล้ว การตรวจม้าผ่านไปด้วยดี ก่อนที่จะเข้าไปหมู่บ้านนักกีฬาได้ซ้อมกระโดดมา 1 รอบ หลังจากนี้จะเข้าไปซ้อมที่สนามซ้อมที่ตั้งอยู่หลังพระราชวังแวร์ซาย 

 ส่วนความหวังติด 1 ใน 15 ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วเพราะการแข่งขันระดับนี้ต้องเจอกับนักกีฬาที่เก่งมากและม้าที่เก่งมากๆ เช่นกัน ทำให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุดค่ะ" 



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X