“เมย์ รัชนก” แฮปปี้ซิวชัย เกมชิงตั๋วเข้ารอบกับ “ไถ้” ขอเล่นให้สนุก

“เมย์ รัชนก” แฮปปี้ซิวชัย เกมชิงตั๋วเข้ารอบกับ “ไถ้” ขอเล่นให้สนุก
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ พอใจกับฟอร์มตัวเอง หลังประเดิมสนามแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้อย่างสวยหรู

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เปิดใจ หลังประเดิมสนามในศึกแบดมินตัน ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยชัยชนะเหนือ ลีแอนน์ ตัน นักแบดมินตัน มือ 55 ของโลก จากเบลเยียม ในเกมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม สายอีว่า พอใจกับฟอร์มตัวเอง เกมวันนี้ตีได้ดีกว่าที่คาดไว้ สามารถวางลูกได้อย่างที่ใจคิด แมตช์นี้อาจจะมีตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะต้องการเอาชนะเพื่อจะต่อยอดไปแข่งขันในนัดสุดท้าย ซึ่งในความความรู้สึกของตน เกมกับไถ้ ซื่อหยิง ก็เหมือนเกมปกติในทัวร์ ที่เราไม่สามารถแพ้ได้ 

รัชนก เผยอีก ส่วนเรื่องของสภาพสนาม เรื่องของสภาพลม ไม่ได้มีปัญหากับการเล่นของตัวเองมากนักนักในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะเกมที่ไม่ได้บีบตัวของตัวเองมากนัก สามารถตีแจก หรือบีบให้คู่ต่อสู้ต้องวิ่งไล่ได้ตลอด แต่ในเกมกับไถ้ ซื่อหยิง ถ้าเป็นเกมที่บีบมาก ก็อาจจะต้องเล่นเซฟหน่อย 

“เกมกับไถ้ ซื่อหยิง เป็นการวัดว่าใครสามารถคุมตัวเองได้ดีกว่า ถ้าเป็นเรื่องประสบการณ์ เมย์ว่าเมย์ยังเป็นรองเขา เขาเคยเจอในสิ่งที่เขากดดัน และก็ผ่านมันมาได้แล้ว ส่วนของเมย์ เหมือนจะเกือบ แต่ว่ายังไม่ผ่าน ก็คิดว่าคงจะเล่นให้สนุกที่สุด เพราะถ้ายิ่งไปคาดหวังกับมันมากเท่าไหร่ ตัวหนูมักจะนำสิ่งที่ซ้อมหรือฝึกมาออกมาใช้ไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า หลังจบเกม ได้มีสื่อของไต้หวันเข้ามาสัมภาษณ์ ถึงเกมในนัดสุดท้ายด้วยใช่ไหม รัชนก กล่าวเปิดใจว่า ”ใช่ค่ะ แต่เป็นคำถามในเชิงที่ว่ารู้สึกอย่างไร ที่ไถ้ ซื่อหยิง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับเตรียมจะเลิกเล่นในเร็วๆนี้ และหลังจบโอลิมปิกรอบนี้ก็น่าจะเลิกเล่นเลย ซึ่งหนูก็ตอบไปว่า  เหมือนเห็นตัวเองตรงข้าม เพราะว่า ด้วยสไตล์การเล่นของเราค่อนข้างคล้ายกัน แต่ว่าเรื่องร่างกายของเขาดีกว่า และมีเรื่องของสปีดลูก ความเร็ว ซึ่งเขาเหนือกว่าเรา ในวันที่เราเท่ากัน“ 

”กับโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ ผลออกมาเป็นอย่างไร หนูก็พร้อมยอมรับกับมันค่ะ และก็ไม่ได้คิดว่า จะต้องเป็นตัวเราคนเดียวที่แบกรับ คิดแต่ว่าตอนนี้ ใช้ชีวิตให้สนุก เล่นในเกมให้สนุกก็พอ ซึ่งพอเวลาหนูไม่มีความสุข รู้สึกว่าไม่สามารถนำอะไรออกมาใช้ได้เลย มันไม่ใช่ว่าเราไม่ได้หวังกับเหรียญ แต่หนูอยากจะทำให้ดีที่สุดในวันนั้น ซึ่งเกมวันแรกวันนี้ ก็เล่นได้สนุก และมีความสุขเหมือนกันค่ะ“ 

ทั้งนี้ รัชนก มีโปรแกรมพบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน ที่เอาชนะในแมตช์แรกมาเช่นกัน ในวันพุธ ที่ 31 ก.ค.นี้ เวลาประมาณ 19.50 น. เวลาไทย ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญ ชี้ชะตาในการเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไปด้วย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X