ร่างกายโรยรา!นาดาล รับสู้ ยอโควิช ไม่ไหวหลังร่วง โอลิมปิก

ร่างกายโรยรา!นาดาล รับสู้ ยอโควิช ไม่ไหวหลังร่วง โอลิมปิก
ราฟาเอล นาดาล ก้มหน้ารับ ตอนนี้ไม่อยู่ในสภาพที่จะดวลกับ โนวัค ยอโควิช ไหว แต่เผยว่ายังไม่หมดหวังกับการเล่นประเภทชายคู่

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสคนดัง ยอมรับว่าตอนนี้ตนไม่มีสภาพที่จะต่อกรกับ โนวัค ยอโควิช ได้เลย หลังจากแพ้อีกฝ่าย 0-2 เซต ในรอบ 2 ของการแข่งประเภทชายเดี่ยวในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

ด้วยความที่ นาดาล ไม่ได้เป็นมือวาง ทำให้ขาต้องโคจรมาเจอกับ ยอโควิช ตั้งแต่รอบ 2 ของการแข่งรายการนี้ ซึ่งในเซต 2 แร็กเกตชาวสแปนิชฮึดสู้ได้ดีพอตัว แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหวจนต้องตกรอบไปในที่สุด

นักหวดวัย 38 ปี เผยว่า "เขาเล่นได้ดีกว่าผมเยอะ มันเป็นเรื่องยากที่จะแยกแยะถึงทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้ ร่างกายของผมล้าสุดๆ และยังมีเรื่องของสภาพจิตใจอีก มันเป็นเกมที่ยากลำบากเพราะหลายอย่างมันไม่เป็นไปตามที่ผมต้องการ เขาเหนือกว่าผมในทุกด้าน และเขาไม่พลาดให้ผมเลย" 

"นอกจากนี้ผมก็ไม่มีพลังขาแบบเดียวกับเมื่อ 15 ปีก่อนแล้ว เมื่อตีได้ไม่ดีเหมือนเดิมและไร้พลังขาแบบเมื่อ 15 ปีก่อนแล้วน่ะคุณก็ไม่มีทางที่จะสร้างปัญหาให้กับนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ได้หรอก ถ้าจะให้วิเคราะห์กันมันก็ง่ายๆ นั่นคือผมไม่ได้อยู่ในระดับเดิมของตัวเอง ขณะที่เขายังเล่นตามระดับของตัวเองได้ และมันก็เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง"

อย่างไรก็ตาม นาดาล เสริมว่าตนจะลงเล่นประเภทชายคู่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม หลังเขาจับคู่กับ การ์ลอส อัลการาซ และตอนนี้อยู่ในรอบ 2 แล้ว "วันนี้เป็นความพ่ายแพ้ที่ทำใจยอมรับได้ยาก แต่ผมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมุมมองอะไรทั้งนั้น ผมมาที่นี่ก็เพื่อที่จะลงเล่นทั้ง 2 ประเภท และรู้ดีตั้งแต่แรกว่าผมมีโอกาสไปได้ไกลกว่าในประเภทคู่ วันนี้ผมเศร้า แต่พรุ่งนี้ผมจะลุกขึ้นมาด้วยความกระปรี้กระเปร่าเพื่อที่จะลงเล่นประเภทคู่อย่างเต็มที่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X