ทำดีที่สุดแล้ว! "กิ๊ฟ-วิว" พ่ายคู่เดนมาร์กลุ้นเข้ารอบแมตช์สุดท้ายแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

ทำดีที่สุดแล้ว! "กิ๊ฟ-วิว" พ่ายคู่เดนมาร์กลุ้นเข้ารอบแมตช์สุดท้ายแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 10 ของโลก ปิดแมตช์ไม่ได้พลาดท่าพ่ายให้กับ ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มือ 25 ของโลกจากเดนมาร์กไปแบบน่าเสียดาย ต้องลุ้นเข้ารอบในแมตช์สุดท้ายในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024

 ประเภทหญิงคู่  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี แมตช์ที่สอง  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก 

เกมแรก กิ๊ฟ กับ วิว วางเกมมาได้อย่างยอดเยี่ยม หาจังหวะโยนถึงหลังได้ดีกว่านำ 6-4 คู่เดนมาร์กใช้ลูกตบอย่างเด็ดขาดจนตามตีเสมอกัน 6-6 จากนั้นก็ผลัดรุกและรับกันตลอดแต่คู่กิ๊ฟ กับ วิว ชิงจังหวะได้เปรียบกว่านำ 11-8 เข้าครึ่งเกมหลังกิ๊ฟ กับ วิว เล่นเกมตบที่หนักบ้างขยับหนีเป็น 15-12 จากนั้นเกมกลับมาสนุกตลอดผลัดกันทำแต้มได้ต่อเนื่อง แล้วคู่กิ๊ฟ กับ วิว ชิงจังหวะในช่วงปลายเกมได้จนปิดเกมแรกไปได้ก่อนที่ 22-20 

เกมสอง ทั้งคู่ผลัดกันเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่กิ๊ฟ กับ วิว เริ่มเปิดเกมบุกใส่เป็นชุดได้นำ 9-7 จากคู่เดนมาร์กมารัวเกมบุกใส่คืนบ้างมาแซงนำในครึ่งเกมสองได้ที่ 11-10 จากนั้นทั้งสองฝั่งยังเปิดเกมแลกอย่างต่อเนื่องเสมอกัน 15-15 ในช่วงปลายคู่กิ๊ฟ กับ วิว เล่นด้วยความอดทนแล้วมาขึ้นแมตช์ พอยต์ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถปิดได้ ทำให้คู่เดนมาร์กมาปิดเกมนี้ไปได้ที่ 23-21 

เกมตัดสิน กิ๊ฟ กับ วิว เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม จากการที่เล่นพลาดเองของคู่เดนมาร์กนำ 7-2 คู่เดนมาร์กกลับมาฮึดเอาแต้มคืนได้บ้างเป็นชุดแต่คู่กิ๊ฟ กับ วิว ทำได้ดีกว่านำ 11-9 เข้าครึ่งเกมหลังคู่กิ๊ฟ กับ วิว ยังเล่นได้นิ่งกว่ามารัวทำแต้มเป็นชุดนำ 17-12 จากนั้นเกมกลับมาเบียดกันอีกครั้งในช่วงท้ายคู่เดนมาร์กก็ไม่ยอมง่ายทำแต้มไล่มาเป็นชุดใหญ่เช่นกัน มาเซฟ 3 แมตช์พอยต์ ของกิ๊ฟ กับ วิว ไว้ได้เสมอกัน 20-20 แต่แล้วคู่เดนมาร์กมาชิงความได้เปรียบที่แน่นอนกว่ามาพลิกแซงกลับมาปิดแมตช์ได้ที่ 24-22 ทำให้แซงกลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 

ทำให้ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กับ "วิว" รวินดา ชนะ 1 แพ้ 1 ต้องลุ้นเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในแมตช์สุดท้าย ส่วน ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น ชนะ 2 แมตช์รวด การันตีเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว 

สำหรับการแข่งขันในแมตช์สุดท้าย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กับ "วิว" รวินดา  จะต้องพบกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ในคืนวันอังคารที่ 31 ก.ค.67 นี้ ในเวลา 02.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย 




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X