6แต้มโหดเกิน! บอลหญิงโอลิมปิก แคนาดา ยื่นอุทธรณ์ลดโทษ

6แต้มโหดเกิน! บอลหญิงโอลิมปิก แคนาดา ยื่นอุทธรณ์ลดโทษ
ทีมลูกหนังหญิงชุดโอลิมปิก เกมส์ ของ แคนาดา ยื่นเรื่องไปถึงศาลกีฬาโลกแล้วหมายได้รับการลดโทษหลังถูก ฟีฟ่า สั่งหักหกแต้มคดีบินโดรนไปสอดแนมการซ้อมของทีมคู่แข่ง

ทีมฟุตบอลหญิงชุด โอลิมปิก เกมส์ ของ แคนาดา ก่อเหตุฉาวโดยถูกจับได้ว่าส่งโดรนบินไปสำรวจการซ้อมของทีมคู่แข่งก่อนการฟาดแข้ง และส่งผลให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศลงโทษสถานหนักหักหกแต้ม และสั่งแบน เบฟ พรีตส์แมน กุนซือหญิงชาวอังกฤษเป็นเวลาหนึ่งปี

อย่างไรก็ดี แคนาดา มีผลงานที่ดีโดยกำชัยเหนือคู่แข่งได้ทั้งสองเกมที่ลงสนามโดยพวกเธอเอาชนะ นิวซีแลนด์ และ ฝรั่งเศส ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งสองเกม

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 ก.ค. อีเอสพีเอ็น เผยว่าคณะกรรมการโอลิมปิกแคนาดายื่นอุทธรณ์ไปถึงศาลกีฬาโลกอย่างเป็นทางการแล้วหมายให้มีการลดโทษโดยเชื่อว่าจะมีการพิจารณาในวันอังคารก่อนประกาศผลการตัดสินในวันพุธนี้

ถึงขณะนี้ ทีมฟุตบอลหญิง โอลิมปิก ของ แคนาดา ยังไม่มีแต้มแม้จะชนะสองเกม แต่หากได้รับการยกเลิกโทษหักหกแต้มจากศาลกีฬาโลกจากการหยิบยกเหตุผลขึ้นมาอ้างว่านักเตะไม่มีส่วนเกี่่ยวข้องกับการบินโดรนของเจ้าหน้าที่ทีม แคนาดา ยังมีโอกาสเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายได้หากเอาชนะ โคลอมเบีย ได้ในวันพุธนี้ในฐานะทีมอันดับสามสองทีมที่มีคะแนนดีที่สุด

นอกจากนี้ สื่อเจ้าดังกล่าวเผยด้วยว่า พรีตส์แมน โค้ชหญิงวัย 38 ปีซึ่งเข้ามาคุมทีมฟุตบอลหญิง แคนาดา ในปี 2020 อาจตัดสินใจยื่นอุทธรณ์โทษแบนหนึ่งปีของ ฟีฟ่า ต่อศาลกีฬาโลกด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X