โนวัค เล่นเหนือชั้นไล่ต้อน นาดาล ลิ่วรอบสามเทนนิสโอลิมปิก

โนวัค เล่นเหนือชั้นไล่ต้อน นาดาล ลิ่วรอบสามเทนนิสโอลิมปิก
โนวัค ยอโควิช ชายเดี่ยวมืออันดับ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หวดเอาชนะราฟาเอล นาดาล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อปี 2008 จากสเปน ไปได้ 1 เซตรวด ผ่านเข้ารอบสามเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ 2024

การแข่งขันเทนนิสในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024  ที่โรล็องด์ การอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสอง 

งประเภทชายเดี่ยว รอบสอง ราฟาเอล นาดาล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2008  มืออันดับ 161 จากสเปน พบกับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 

ซึ่งสถิติพบกันมาทั้งหมด 59 ครั้ง เป็นโนวัค ยอโควิช ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 30 ครั้ง นอกจากนี้ เป็นการพบกันครั้งที่ 2 ในศึกโอลิมปิกเกมส์ โดยเมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ในรอบรองชนะเลิศ เป็นราฟาเอล นาดาล เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 

เซตแรก โนวัค เปิดเกมอย่างยอดเยี่ยม เบรคเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่สอว แล้วลงมาออนเสิร์ฟในเกมต่อมานำห่าง 3-0 แล้ว โนวัค เล่นได้เหนือกว่าชัดเจนมาเบรคเสิร์ฟได้อีก 2 เกม ปิดเซตไปได้ก่อนที่ 6-1 

เซตสอง โนวัค ก็ยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้หลากหลายกว่าและแน่นอนกว่านำห่าง ถึง 4-0 แต่นาดาล ไม่ยอมให้ทิ้งเกมออกไปห่างกว่านี้ มาฮึดสู้และเอาคืน 4 เกมรวด ตามตีเสมอได้ที่ 4-4 แต่แล่ว โนวัค ก็มาเบรคเสิร์ฟได้ในเกมสำคัญ แล้วลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 6-4 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 

ส่งผลให้ราฟาเอล นาดาล ปิดฉากในศึกโอลิมปิกเกมส์ในประเภทชายเดี่ยวแค่รอบ 2 ส่วนโนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบสามไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โดมินิค คอพเฟอร์ มืออันดับ 70 ของโลกจากเยอรมนี หรือ มัตเตโอ อาร์นัลดี มืออันดับ 45 ของโลกจากอิตาลี 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X