อายุเป็นเพียงตัวเลข!หญิงวัย 58 ปีประเดิมแข่ง โอลิมปิก เกมส์

อายุเป็นเพียงตัวเลข!หญิงวัย 58 ปีประเดิมแข่ง โอลิมปิก เกมส์
เซ็ง ชียิ่ง นักปิงปองทีมชาติชิลี ได้ลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรกในตอนที่มีอายุ 58 ปี ก่อนที่จะตกรอบ

เซ็ง ชียิ่ง ได้ลงแข่งศึก โอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วยวัย 58 ปี หลังจากเธอลงแข่งกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสในประเภทหญิงเดี่ยวให้กับทีมชาติชิลีในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

เซ็ง เป็นชาวจีน และเคยเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติจีนด้วย ก่อนที่จะเปลี่ยนไปเล่นให้ทีมชาติชิลี ซึ่งเธอก็เคยช่วยให้ ชิลี ได้เหรียญทองแดงประเภททีมของรายการ แพน อเมริกัน  เกมส์ (รายการกีฬาชิงแชมป์ของทวีปอเมริกาทั้งเหนือและใต้) เมื่อปี 2023

อย่างไรก็ตาม กับรายการ โอลิมปิก เกมส์ นั้น นี่ถือเป็นหนแรกที่เธอได้มีส่วนร่วม โดยเธอเจอกับ มาเรียน่า ซาฮาเคี่ยน คู่แข่งวัย 46 ปีจาก เลบาบอน ในรอบพรีลิมมินารี่ ก่อนที่จะแพ้ไป 1-4 เกม

ทั้งนี้ เซ็ง เผยว่าจะยังลงแข่งเทเบิ้ลเทนนิสต่อไปอย่างแน่นอน ถึงแม้จะไม่รู้ว่าจะเล่นจนถึง โอลิมปิก เกมส์ 2028 ไหวรึเปล่าก็ตาม "แน่นอนว่าฉันอยากจะชนะให้ได้ แต่ฉันคิดว่าฉันสามารถเล่นตามระดับของตัวเองได้แล้วนะ ฉันพยายามที่จะทำให้คู่แข่งของฉันปั่นป่วนแล้ว แต่เธอไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากเรื่องนั้นเลย"

"มันคงจะเป็นเรื่องยากมากๆ ที่ฉันจะลงแข่ง โอลิมปิก อีกครั้งได้ในอีก 4 ปีหลังจากนี้ แต่ฉันจะยังเล่นต่อไปตราบใดที่ร่างกายของฉันยังไหว ต่อให้ฉันจะเล่นในระดับนี้ไม่ไหวแต่ฉันก็ยังเล่นในรายการระดับ มาสเตอร์ส ไหว"

"ฉันไม่เสียใจเลยนะ (ที่แพ้ใน โอลิมปิก เกมส์ หนนี้) เพราะกีฬามันก็เป็นแบบนี้แหละ สามีของฉัน, ลูกชายของฉัน และทุกคนที่ฉันรักต่างก็ตะโกนเรียกชื่อของฉัน ฉันพอใจกับประสบการณ์ครั้งนี้มากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X