โค้ชญี่ปุ่นภูมิใจลิ่วรอบ 8 ทีมฟุตบอล โอลิมปิก 2024 ได้สำเร็จ

โค้ชญี่ปุ่นภูมิใจลิ่วรอบ 8 ทีมฟุตบอล โอลิมปิก 2024 ได้สำเร็จ
โก โออิวะ ยกย่องนักเตะญี่ปุ่นหลังเชือดมาลี ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสำเร็จ ชี้ทีมมีเป้าหมายเดียวกัน โฟกัสเกมต่อเกมขอชนะอิสราเอลปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันที่ 30 ก.ค.นี้

 ทีมชาติญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสุดยอดในศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2024 หรือ "ปารีสเกมส์" หลังลงเตะ 2 นัดในกลุ่ม ดี ถล่ม ปารากวัย 5-0 และล่าสุดชนะ มาลี 1-0 ทำให้ 2 นัด เก็บ 6 แต้มเต็ม โดยยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว คว้าตั๋วทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย แม้เหลือโปรแกรมลงสนามอีกหนึ่งเกมก็ตาม

 ล่าสุด โก โออิวะ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และวิธีการเล่นที่ยอดเยี่ยมทั้งในครึ่งแรก และครึ่งหลัง ผมจึงอยากจะยกย่องนักเตะของเราที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย แม้เรามีเป้าหมายเดียวกันมาโดยตลอด เราจะก้าวไปสู่เป้าหมายนั้นทีละขั้น"

 เฮดโค้ชวัย 52 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "คุณสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ทีมชาติญี่ปุ่นของเรามีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น แต่เรายังมีอีกหนึ่งเกมที่จะพบกับอิสราเอล เรายังคงต้องเล่นฟุตบอลในสไตล์ของเรา และเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด และเราจะลงเล่นอย่างไม่ประมาทแน่นอน"

 ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์พลพรรรค "ซามูไรบลูส์" ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในฟุตบอลโอลิมปิกได้สำเร็จ โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 3 หรือเหรียญทองแดง ในปี 1968 ที่เม็กซิโก ซิตี้ และเคยเข้าถึงรอบชิงเหรียญทองแดงอีก 2 ครั้งในปี 2012 ที่อังกฤษ และปี 2020 ที่ญี่ปุ่นแต่ทั้งสองเกมแพ้รวดได้เพียงอันดับ 4

 สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น ชุดล่าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 จะลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ดี พบกับ ทีมชาติอิสราเอล ในคืนวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามสต๊าด โบจัวร์ สเตเดี้ยม, น็องต์ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X