กิ๊ฟ-วิว เฉือนคู่เจ้าถิ่นสุดมันส์คว้าชัยแมตช์แรกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

กิ๊ฟ-วิว เฉือนคู่เจ้าถิ่นสุดมันส์คว้าชัยแมตช์แรกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่คู่มือ 10 ของโลก ต้องออกแรงถึง 3 เกม ก่อนเฉือนคู่เจ้าถิ่นอย่าง มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกไปแบบสุดมันส์ 2-1 เกม ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกในแบดมินตันศึกโอลิมปิกเกมส์ไปอย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทหญิงคู่ แมตช์แรก กลุ่มดี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส 

แมตช์นี้ ในเกมแรก คู่ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายที่เปิดเกมบุกใส่คู่ของไทย และหาจังหวะบุกจู่โจมบริเวณหน้าเน็ตได้อย่างเฉียบขาดตลอดทั้งเกม ทำให้คู่กิ๊ฟ กับ วิว เล่นได้ลำบาก ก่อนที่คู่ของ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน ปิดเกมแรกไปก่อนที่ 21-12 

เกมสอง ในช่วงต้นคู่ฝรั่งเศส ยังเล่นในเกมจู่โจมหน้าเน็ตใส่คู่กิ๊ฟ กับ วิว อย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากนั้นคู่กิ๊ฟ กับ วิว เริ่มจับจังหวะได้รัวแต้มใส่ชุดแล้วสามารถขึ้นนำเป็นครั้งแรกของแมตช์นี้ได้ที่ 12-8 จากนั้นคู่ กิ๊ฟ กับ วิว เล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้นจนปิดเกมที่สองไปได้ที่ 21-13 

เกมตัดสิน ในช่วงต้นเกมออกมาสนุกและผลัดกันทำแต้มตลอด แต่หลังจากนั้นคู่กิ๊ฟ กับ วิว แก้เกมมาดีขึ้นหาจังหวะแบบใจเย็นและบุกใส่คู่ฝรั่งเศสจนนำที่ 11-8 แล้วคู่กิ๊ฟ กับ วิว เล่นได้ดีขึ้นเกมบุกใส่คืนเป็นระยะนำ 16-12 สุดท้ายคู่กิ๊ฟ กับ วิว เล่นด้วยความอดทนแล้วบุกได้อย่างยอดเยี่ยมมาปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 21-15 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ประเดิมคว้าชัยชนะแมตช์แรกในกลุ่มนี้ไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ต่อไปของ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ จะลงสนามพบกับ ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่พลิกล็อกเอาชนะ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ มาได้ 2-1 เกม ในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.67 โดยมีนักแบดมินตันลงสนาม 2 คู่ ประเภทชายคู่ รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สอง กลุ่มบี ""เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ ออนเดรย์ คราล กับ อดัม เมนเดรค คู่มืออันดับ 47 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก เริ่มแข่งขันในเวลา 21.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย และ ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี แมตช์ที่สอง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ จะได้พบกับ โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

แฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง T Sports เวลา 14.00-18.00 น. / 21.00-01.00 น. และ ช่อง PPTV HD เวลา 22.00-02.00 น. รวมไปถึงผ่านทางกล่อง True Visions ในระบบดาวเทียมและเคเบิ้ล ทางช่อง True Premier Football 3 (603) , True Premier Football 4 (604) และ True Premier Football 5 (605) และแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านทาง AIS PLAY , True ID และ True Visions NOW รับชมได้ตลอดทั้งวัน 




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X