"เม" ศุภนิดา เบียดคว้าชัยสุดมันส์แมตช์แรกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

 "เม" ศุภนิดา เบียดคว้าชัยสุดมันส์แมตช์แรกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"เม" ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก เปิดหัวในโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างลุ้นระทึกก่อนคว้าเหนือ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มือ 50 ของโลกจากบราซิลไปแบบสนุก 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มดี แมตช์แรก "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 11 ของรายการ มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล 

เกมแรก วิเอร่า เป็นฝ่ายเปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ เม ศุภนิดา ค่อยกลับมาสู่เกมไว้ได้แต่เป็น วิเอร่า ที่ใช้จังหวะโฟร์แฮนด์ไล่เส้นได้อย่างเฉียบขาดนำ 11-8 เม ศุภนิดา แก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมมาทำแต้มเป็นชุดแซงกลับขึ้นมานำเป็น 13-11 แล้ว เม ศุภนิดา ก็กลับมาคุมเกมไว้อย่างเหนียวแน่นและทำแต้มได้เป็นระยะจนมาปิดเกมแรกได้ที่ 21-16 

เกมสอง ทั้งสองฝั่งเล่นเกมบุกอย่างสนุกเสมอกัน 4-4 แม้ เม ศุภนิดา ตีเสียเองไปบ้างแต่ก็สามารถเอากลับคืนได้อย่างทันควัน ทำแต้มแซงกลับขึ้นมานำที่ 9-8 แต่แล้วเม ศุภนิดา ก็กลับตีเสียเองอีกครั้งทำให้ วิเอร่า พลิกแซงนำในครึ่งเกมสองที่ 11-10 แต่ เม ศุภนิดา ยังเล่นเสียเองเป็นชุดใหญ่ ทำให้ วิเอร่า ทิ้งห่างเป็น 18-13 จากนั้นเม ศุภนิดา อาศัยความเก๋าของตัวเองมารัวทำแต้มในช่วงปลายแล้วมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ประเดิม คว้าชัยชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ 



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X