"บิ๊กต้อม" ห่วงนักกีฬาไทยป่วยหลังเจอฝนพิธีเปิดโอลิมปิกเล่นงาน

"บิ๊กต้อม" ห่วงนักกีฬาไทยป่วยหลังเจอฝนพิธีเปิดโอลิมปิกเล่นงาน
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หวั่นนักกีฬาไทยมีอาการป่วย หลังเจอฝนตกในช่วงพิธีเปิดการแข่งขัน กำชับให้ระวังเป็นไข้หวัด กลับไปให้รีบอาบน้ำเช็ดตัวทันที เพราะใกล้แข่ง

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า สำหรับขบวนทัพไทย ในพิธีเปิดนั้น หลังจากล่องเรือจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ก็กลับเลยไม่ได้รอจนจบพิธีการทั้งหมด เพราะมีฝน อย่างเช่น ภูริพล กับ วารีรยา ออกจากสถานที่ 22.30 น.(เวลาท้องถิ่น) ไปถึงหมู่บ้านนักกีฬา ราว 23.00 น. กับบางส่วนที่อยู่ต่อจนจบงาน ได้ขึ้นรถ 00.00 น. มีประมาณ 10 คน ต้องเดินราว 1 กม.

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ตนเดินทางล่วงหน้ามาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไม่เคยเจอฝนเยอะแบบนี้ นักกีฬาไทยนั้น ตอนออกจากหมู่บ้าน ไม่ได้รับแจกเสื้อกันฝนจากเจ้าภาพ มาได้รับก่อนลงเรือ นักกีฬาทุกคนก็สนุกกับพิธีเปิดที่ตื่นตาตื่นใจ อย่างไรก็ตาม หลังจบกำชับกันว่าให้ระวังป่วย เป็นไข้หวัด กลับไปให้รีบอาบน้ำเช็ดตัวทันที นักกีฬาทราบในข้อนี้ดี จึงรีบกลับไปตั้งแต่จบการล่องเรือ แล้วก็ได้ขอยาพาราเซตามอลติดไปด้วย

"ต้องระวังอาการป่วย เพราะทุกคนใกล้แข่งเต็มที แต่ทุกคนรู้ถึงการดูแลตัวเอง ขอยากลับไปเตรียมไว้ อย่างพอเสร็จกระบวนการล่องเรือ หลายคนเลือกจะกลับทันที แม้จะยังสนุกกับพิธีเปิด แต่เมื่อมีฝนก็ไม่เสี่ยง กลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่า" นายธนา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X