"บาส-ปอป้อ" สยบคู่ดัตช์ประเดิมคว้าชัยแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

"บาส-ปอป้อ" สยบคู่ดัตช์ประเดิมคว้าชัยแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก ประเดิมสนามในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ทุบคู่ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี แมตช์แรก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ สถิติการพบกันมาทั้งหมด 11  ครั้ง เป็นทางด้านคู่บาส กับ ปอป้อ ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 8 ครั้ง แต่ 2 ครั้งหลังสุดที่พบกันเป็นคู่ของ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค เอาชนะไปได้

เกมแรก คู่บาส กับ ปอป้อ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 6-3 บาส กับ ปอป้อ เล่นลูกจากแดนหลังได้เฉียบขาดนำ 12-7 จากนั้นเกมยังเป็นของบาส กับ ปอป้อ ที่คุมเกมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นปิดเกมแรกไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-14

เกมสอง บาส กับ ปอป้อ เล่นในรูปแบบเดิมและทำได้ดีกว่านำ 5-2 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ ยังเล่นได้เหนือกว่าและตบได้ดุดันนำ 11-6 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ วางเกมได้ยอดเยี่ยมปิดเกมรุกคู่ฮอลแลนด์ได้ดีกว่านำ 16-9 บาส กับ ปอป้อ รักษารูปเกมไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-16 "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี เก็บชัยชนะแมตช์แรกในโอลิมปิกเกมส์ไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ที่สอง "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  จะได้พบกับ โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย ในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 นี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X