"บิ๊กตูน" พอใจผลประกบคู่เทเบิลเทนนิสอลป., "ทิพย์-หญิง"ขอโฟกัสทีละแมตช์

"บิ๊กตูน" พอใจผลประกบคู่เทเบิลเทนนิสอลป., "ทิพย์-หญิง"ขอโฟกัสทีละแมตช์
"บิ๊กตูน" ณัฐวุฒิ เรืองเวส พอใจผลประกบคู่เทเบิลเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและทีมหญิง มองแง่ดีไม่เจอนักกีฬาเอเชียที่แข็งแกร่งมากๆ อย่างจีน, ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ส่งผลมีโอกาสผ่านเข้ารอบ โดยหญิงเดี่ยวรอบ 64 คน 2 นักตบไทยพบยูเครนและโปแลนด์ ขณะที่ทีมหญิงเจอฝรั่งเศส เจ้าภาพ รอบ 16 ทีม

"บิ๊กตูน" นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ผลการจับสายแข่งขันของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงไทย ว่า อยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียว โดยในประเทศทีมหญิง ไทยอันดับที่ 13 ของโลก พบกับเจ้าภาพฝรั่งเศส อันดับ 8 ของโลก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับการเจอเจ้าภาพ ตนมองว่ายังมีโอกาสเหมือนกันที่จะชนะ เพราะสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาถือว่าสูสีและคู่คี่กันมาก และต่างก็สลับกันแพ้ชนะกันมา ก็คิดว่าน่าจะสู้ได้สนุก

"ส่วนประเภทบุคคลที่จะเริ่มในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ไทยได้สิทธิ์ 2 ที่นั่ง โดยสุธาสินี เสวตรบุตร มือ 55 ของโลก จะเจอกับนักกีฬาโปแลนด์ ซึ่งเคยแพ้ชนะแข่งขันกันมาแล้ว เราก็มองว่ามีโอกาสที่จะเข้ารอบได้ ซึ่งถ้าเข้ารอบไป ก็มีโอกาสที่จะไปเจอกับเกาหลีใต้ ซึ่งมีอันดับโลกสูงพอสมควร ซึ่งเรื่องนี้ก็คงต้องดูกันไปรอบต่อรอบ"

"ขณะที่ อรวรรณ พาระนัง ก็เจอนักกีฬายูเครน คิดว่าน่าจะสู้ได้และผ่านได้ ซึ่งหากผ่านได้ในรอบ 32 คน อาจเจอนักกีฬาโรมาเนีย มือ 10 ของโลก อย่างไรก็ตามก็เคยแข่งกันมาและก็แพ้ชนะกันมาแล้ว ดังนั้นในประเด็นเรื่องการจับสายแข่งขัน ส่วนหนึ่งก็ถือว่ามีความน่าพอใจ เพราะเราไม่เจอกับนักกีฬาระดับเอเชียด้วยกัน อย่าง จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน หรือฮ่องกง ในรอบแรกๆ และถือว่าการเจอกับนักกีฬาจากยุโรป ก็น่าจะทำให้นักกีฬาเราเล่นได้อย่างสนุก"

"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง มือมือ 36 ของโลก เปิดเผยว่า การเจอกับ มาการิต้า เพซอตก้า มือ 85 ของโลก จากยูเครน ถือว่าน่าจะเป็นแมตช์ที่สนุก และยังมองว่าตัวเองน่าจะสู้ได้ดี อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมนักกีฬาที่ ผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกรอบสุดท้ายมีฝีมือกันทุกคน และแพ้ชนะกันได้หมด ดังนั้นไม่ว่าจะเจอใครก็ต้องใส่เต็มที่ ซึ่งก่อนการแข่งขันจะพยายามทำให้ตัวเองสดชื่นและผ่อนคลายมากที่สุด เพื่อที่จะได้เล่นได้อย่างเต็มที่

ด้าน "หญิง" สุธาสินี เสวตบุตร นักปิงปองสาวมือ 55 ของโลก เผยว่า การเจอกับนาตาเลีย บาเจอร์ มือ 48 ของโลก จากโปแลนด์ เท่าที่จะทำได้เคยเจอกับนักกีฬาคนนี้มาแล้วสองครั้ง ที่สิงคโปร์ และตอนเล่นลีกที่อินเดีย เป็นนักกีฬาที่เล่นได้เหนียวแน่น มีลูกตัดและลูกบล็อกเป็นทีเด็ดและก็เคยล้มมือระดับโลกมาแล้ว ดังนั้นจึงประมาทไม่ได้ ส่วนผลงานที่เข้าถึงรอบ 16 คนเมื่อสามปีก่อนในโอลิมปิกที่โตเกียว ก็จะพยายามไม่เก็บมาคิดและกดดันตัวเอง ก็คงจะมองและอยู่กับปัจจุบัน รวมถึงคิดและหาวิธีที่จะเอาชนะคู่แข่งให้ได้

สำหรับโปรแกรมของการแข่งขันเทเบิลเทนนิสประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกโอลิมปิก 2024 นั้น ล่าสุดฝ่ายการแข่งขันได้กำหนดวันและเวลาที่แน่นอนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหญิงเดี่ยว รอบแรก (64 คน) อรวรรณ พาระนัง จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ 28 ก.ค.67 เวลา 16.30 น. (เวลาไทย) พบ มาการิต้า เพซอตก้า มือ 85 ของโลก จากยูเครน ส่วนวันจันทร์ ที่ 29 ก.ค.67 เวลา 16.00 น. (เวลาไทย) สุธาสินี เสวตบุตร จะลงสนามปะทะ นาตาเลีย บาเจอร์ มือ 48 ของโลก จากโปแลนด์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X