ร้องฟีฟ่าแล้ว!ส.บอลอาร์เจนตินา โวยทีมงานเปาเหตุวุ่น โอลิมปิก

ร้องฟีฟ่าแล้ว!ส.บอลอาร์เจนตินา โวยทีมงานเปาเหตุวุ่น โอลิมปิก
สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ตำหนิทีมผู้ตัดสินภายหลังเกิดความวุ่นวายจากศึก โอลิมปิก เกมส์ พร้อมบอกว่าร้องเรียนกับ ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ตำหนิทีมงานผู้ตัดสินที่ดำเนินมาตรการผิดพลาดจากรอบแบ่งกลุ่มของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" แพ้ โมร็อกโก 1-2

นัดดังกล่าวกรรมการตัดสินใจทดเวลาถึง 15 นาที จนทำให้แฟนบอล โมร็อกโก ไม่พอใจอย่างมาก และพอ อาร์เจนตินา ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ตอนทดเวลาครบแล้วนั้น มันก็ทำให้กองเชียร์ของชาติจากแอฟริกาเดือดดาลมากยิ่งขึ้นไปอีกจนขว้างปาสิ่งของใส่นักเตะ อาร์เจนตินา รวมถึงวิ่งลงไปในสนาม

เหตุการณ์นั้นทำให้ทีมงานกรรมการตัดสินใจพักการแข่งเอาไว้ก่อน เพราะยังต้องตรวจว่าจังหวะดังกล่สาวมันควรเป็นประตูหรือไม่ ซึ่งมันกลายเป็นการทำให้หลายคนเชื่อว่าเกมจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ไปแล้ว

ทั้งนี้ ทีมงานกรรมการใช้เวลาอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง กว่าที่จะเรียกให้นักเตะทั้ง 2 ทีมกลับมาลงสนามและตรวจจังหวะนี้ ซึ่งสุดท้ายก็มีการตัดสินว่ามันเกิดการล้ำหน้าขึ้นก่อน ทำให้ อาร์เจนตินา โดนริบประตูไป และทั้ง 2 ทีมก็ต้องเตะกันอีก 3 นาที ก่อนที่ อาร์เจนตินา จะปราชัยตั้งแต่นัดประเดิมสนาม

แถลงการณ์ของ เอเอฟเอ ระบุว่า "สิ่งที่ชาวอาร์เจนไตน์ต้องเจอที่ แซงต์-เอเตียน ในวันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากๆ เราต้องรออยู่ในห้องเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพียงเพื่อที่หลังจากนั้นนักเตะของเราต้องกลับลงไปอบอุ่นร่างกายและต้องลงเล่นในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งที่กรรมการตวรจะตัดสินให้มีการพักการแข่งขัน หลังจากมีแฟนบอล โมร็อกโก วิ่งลงไปในสนาม และมีเหตุการณ์ที่ชาวอาร์เจนไตน์โดนเล่นงาน สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่งี่เง่าอย่างมากและขัดต่อกฎของการแข่งขัน"

"นอกจากนี้ ที่จริงแล้วกัปตันทีมของทั้ง 2 ทีมก็บอกแล้วว่ามันไม่ควรจะกลับมาเตะกันต่อ แต่กรรมการก็ไม่ฟังความเห็นของทั้งคู่ ในฐานะสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาแล้วนั้น เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า แล้ว เพื่อที่จะได้มีการประเมินเรื่องกฎระเบียบ และดำเนินการลงโทษกับคนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้อย่างเหมาะสม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport